chapter 14
hindi natuloy pag uwe nila Jennie kahapon dahil lumakas ang ulan dilikado sa daan,
" ma si Liam nakita nyo ba pati si Ella nawawala kanina pa kopa sila hinahanap dito sa bahay asaan sila.papa nakita Moba sila ?" si Ella sinama si liam sa May garden don bakanteng lote ipapaayos nya raw yung kubo nya sundan Mona kanina kasi yun sila hindi pa nakakabalik. " nagtaka nalang mama ni Jennie ng mabilis tumakbo palabas ng bahay si Jennie "
...." kuya boss sabi sayo marunong ka tingnan mo hindi na gumagalaw saka ito o mahigpit ang pagkakatali ang ganda pa " matagal Kana ba dito naglalaro ? ang ganda dito '
" Opo kuya boss minsan kapag matagal off ni ate dalawa kami nag aayus dito ngayon lang kasi busy sya "" Ellah ....... tawag sa kanya ni Jennie "
" si ate oh kuya boss, ate dito kami bilis look ang ganda diba matibay na pinaayus ni kuya boss ang galing nya diba. .
si Liam naman nakatayo lang habang hawak ang martilyo at busy sa pagkukumpuni"
" anobang nakain ng lalaki na'to at pati paglalaro ng bahay bahayan pinasok na May pagka batang isip din pala to mahalay nga lang " Ella umuwe ka na muna mag uusap lang kami ni boss " sege ate bye kuya boss salamat , sabay kaway .
" bumaba kanga Jan boss mahulog kapa Jan konsensya pa namin, ang init ng araw oh hindi kaba naiinitan ". hay ang init nga pero masaya naman , ang kulit ng kapatid mo mana sayo ang cute cute pamilya yata kayo ng cute, sabay ngiti
" bumaba Kana muna Jan magpasilong ka mainit ang araw bilis , nagpasilong sila sa May ilalim ng puno ng mangga tahimik lang ang dalawa ng basagin ni Liam ang katahimikan " Jen .. ahmm pwede ba kitang kausapin , malambing na sabi kay Jennie .
" sege ano yun , basta wagmulang ako inisin ah .
" hindi promise, Jen kasi May hihingiin sana ako sa'yong favor at sana pumayag ka 🥺... ," tumingin si Jennie sa knya "
" ano naman yun, deretsohin muna ako baka magbago isip ko, " Aaa-... Jen kasi mangako ka muna papayag ka at hindi ka magagalit. segena 🥺
" sege okay hindi ako magagalit pero depende sa hilingin mo.
" Jen pwede bang pumayag kanang magpakasal sakin segena hindi ahmm kasi si papa gusto na nya akong mag asawa at magka anak at kapag wala pa akong pinakilala sa kanila na girlfriend ko. kaya yung promise ko sayo noon kahit ito lang dalawang buwan lang Jen-
" nahihibang kanaba anong ibig mong sabihin nyan nagpapanggap tayo na May relasyon tayo sa harap ng mga magulang mo aba talagang confident Kana sabihin sakin yan "
" Jen kapag pumayag ka sa hiling ko sa loob ng lang dalawang buwan at mapaniwala sila promise hindi na kita guguluhin kahit papaano matupad ko yung promise ko sayo na magpapakasal tayo." ...teka anobang sinasabi mo kasal akala ko ba magpapanggap lang bat May kasal "
" yun nga magpapakasal tayo pero maghihiwalay din segena kapag natupad ko yun hindi na ako mangungulit sayo basta matupad kulang pinangako ko.
" ayuko , sabay tayo at tatalikod kay Liam pero bago paman sya maka hakbang hinablot ni Liam ang kamay nya sinandal sya sa May pader hinawakan sya ni Liam sa dalawa kamay at nilagay sa taas ng ulo nito ang katawan nila magkadikit na magkadikit ganon din mukha nila kunte nalang maghahalikan na sila kaya naman napaiwas nalang si Jennie . hinawakan ni Liam ang baba nya pataas at tinitigan sya ni Liam ng malagkit yung mata ng binata puno ng pagnanasa sa kanya ramdam nya yung init ng hininga ng binata sa liig at batok nya"
" Lim please anoba, anobang ginagawa mo kung ano man wagmonamang ituloy.
" baby mandu segena pumayag Kana last na'to agad kunamang ipapa annulment yun kaya segena baby Jen .,,, "" Jennie Pov).
D'yos ko anoba tong nararamdaman ko bat nakaramdam ako saya ng Nong magpapakasal pero nawala yun ng sabihin nya na ipa unnal. ang kasal namin "
BINABASA MO ANG
POSSESSIVE BOSS ( COMPLITED)
Short StoryPOSSESSIVE Boss Genre; Romance Prologue; 5 years Jen Hahanapin kita at promise kapag nagkita tayo at wala kapang asawa sa ayaw at sa gusto mo magpapakasal tayo , Huy Liam tigilan mo yang kabaliwan mo hindi kita gusto at higit sa lahat hinding h...