chapter 34
Umaga nang mauna akong magising kay Liam tumitig ako sa mukha nya sabay kagat labi," ang gwapo Munaman pala kaya gustong gusto kita noon ayaw kulang ipa halata, tinanggal ko ang kamay nya sa pagkakayakap sakin at umupo naramdaman ko yung hapdi sa gitna ng hita ko ang sakit, nag buntong hininga ako ng mag ring selpon ko agad kung sinagot nang makita ko si mama ang tumatawag"
" anak asan ka kailangan ka namin ... ang papa mo nasa hospital sa ****** anak oopera-" hindi kuna pinatapos sa pagsasalita si mama agad akong tumayo marinig ko si papa hindi ko ininda ang sakit, nagmadali akong nag ayus, bago ako makalabas ng pinto lumingon pa ako kay Liam na himbing parin sa pagtulog hindi kona naisipan na mag paalam sa kanya umalis na ako agad.
" kinapa ko si Jennie sa tabi ko pero wala na sya, bumangon ako at tinawag sya pero walang sumasagot , hinanap konarin sya sa buong bahay pero wala talaga sya kinabahan na ako kaya tinawagan ko si jisoo.
" hello unggoy ang aga naman napatawag ka"
" Chu nawawala asawa ko " garakal kuna sabi.
" nawawala bakit nawawala hanapin mo pusa nayon gala ng gala hahaha"
" manok hindi ako nagbibiro ! "
" eh hindi , ano namang nangyari at nawawala sya ano namang bang ginagawa mo sa kanya ,ikaw ha pag nalaman kung May ginawa kang masama sa pinsan ko humanda ka sakin Lim babalatan kita ng buhay"
" Chu tulungan Munalang akong hanapin sya, tinawagan ko hindi sya makontak.
" sege sege tatawagan kita pag tumawag sya sakin segena antok pa ako eh.
" tapos non tinawagan ko agad si Bam.
" hey budy kamusta ang aga ah anong problema nanaman tatawag kalang naman sakin pag problema diba "
" Bam ang asawa ako iniwan ako nawawala sya pagising kanina wala na sya.
" ehh baka nga ka iniwan Kana hahah "
" Bam hindi ako nakikipagbiro, help me hanapin natin sya mababaliw ako pag iniwan nya ako hindi ko kaya " straight kung sabi dito .
" okay okay calm down akong bahala tawagan mo kaya papa nya diba kakuntsaba Morin kaya kayo nakasal haha "
" kanina kopa tinatawagan papa nya pero hindi sumasagot, budy nababaliw na ako gamitin Munalang koneksyon mo "
" Oo na , saka bakit ngayon mulang alam na nababaliw ka sa kanya budy matalagal kanang baliw sa asawa mo haha segena i call you later okay calm down akong bahala.
" pagdating ko ng hospital sa Pampangga niyakap ko agad si mama "
" anak ang papa mo akala ko nagbibiro lang sya kanina eh yun pala malala na ang sakit nya, tapos kailangan na nya palang operahan hindi nya sinasabi sakin.
" ma it's okay paopera natin si papa tapos agad agad gagaling si papa saka ako ang bahala sa lahat.
" salamat anak mabuti at andito ka hindi ko alam gagawin ko.
" Ma anak nyo ako anopang naging anak nyo ako , si Ella ma asan sya?
" nagpaiwan sya sa bahay walang nagbabantay sa mga alaga ng papa mo.
" hindi ako mapakali hindi ako pumasok ng office nawawala na ako sa katinuan kanina kapa tinatawagan selpon nya hindi makontak saan kaba nagpunta wifey please bumalik Kana hindi ko kayang iwan mo ako ng ganito " gulong gulo na ako napa hilamos ako sa dalawang palad ko at sabunot ng buhok ko, napasuntok narin ako sa pader sa inis at takot ko. maya mya tumawag si Bam.
" budy nakita ko sa cctv huling nakita asawa mo daan papuntang Pampanga puntahan muna sya don kung wala parin sya don txt mo ako agad okay kalma iuuwe yun kahit hindi mo hanapin.
" Sege salamat alis na ako ngayon din.
hapon na ng makarating ako ng Pampanga nasa labas ako ng bahay nila pansin kong tahimik kaya nagmadi na akong kumatok bahala na, pagbukas ko ng pinto walang tao umupo ang couch at sumandal nanunubig gilid ng mata ko nang marinig koa ng boses ni Ella.
" kuya boss ? kuya ....." patakbo akong yumakap kay kuya boss kita ko sa mga mata nya ang lungkot.
" Ella ... ahmm papa mo ,mama.. ate . asan sila ..." pautal kung tanong sa bata.
" si papa nasa hospital, sinugod sya ni mama kanina kasi bigla syang namilipit sakit dahil sa appendix nya akala namin nagbibiro lang sya, si ate andoon sya tinawagan nya ako kanina , teka hindi ba kayo magkasa kuya boss ?
nawala ang takot at pag alala ko ng marinig ko ang sinabe ni Ellah god is good thank you niyakap si Ella ng mahigpit sa saya .
" kuya bakit po bat ang saya nyo "
" wala ... wala Ella masaya lang ako makikita kona ate mo yes !...."
" kuya ahh girlfriend Moba ate ko ah bakit ganyan kilos mo "
ngumiti ako at sinabe ko lahat kay Ella .
BINABASA MO ANG
POSSESSIVE BOSS ( COMPLITED)
Short StoryPOSSESSIVE Boss Genre; Romance Prologue; 5 years Jen Hahanapin kita at promise kapag nagkita tayo at wala kapang asawa sa ayaw at sa gusto mo magpapakasal tayo , Huy Liam tigilan mo yang kabaliwan mo hindi kita gusto at higit sa lahat hinding h...