37

941 13 0
                                    

chapter 37

Pag labas ni papa sa hospital nag stay muna kami ni Liam sa bahay ng isang Linggo, isang Linggo din akong  kinukulit ni Liam na mag sex pero ayuko  iwan kulang pero nawawalan akong gawin ang bagay nayon, isapa nasa bahay kami nila papa nakakahiya.nasa sofa lang kami ni Liam walang imik kasi nasa harapan kami nila papa nanonood ng movie busy sila papa sa panonood si Liam panay titig lang sakin hindi ko alam kung minamanyak ako nito or nagagandahan lang sakin, unti unti syang tumatabi sakin palinga linga ang at hindi sya mapakali.

" tumigil ka andito sila papa, kung ayaw mong  makauwe ng hindi ako kasama manahimik at mag behave ka. " bulong ko sa kanya.

" wifey kasi pwede ba kitang makausap sa labas tayo importante lang. nagbubulongan kami sa pag usap ng magsalita ang mama nya.

" kayong dalawa, anong pinagbubulungan nyo bakit kayo-"

" ahh ma kasi si Liam May sasabihin lang sakin importante pwede poba s labas kami mag usap "

" sege," tumingin ako sa asawa ko pinanlakihan ko ng mata effective pala.

" ahm ano yun, at gusto mo pang nasa labas tayo "

" wifey tinawagan Kona sa office kailangan mo munang mag leave aasikasuhin ko ang kasal natin.

nang marinig ko yun kinabahan ako ito naba yung sasabihin nyang importante hihiwalayan na nya ako  ipapa unnal na nya ang kasal namin nanlomo ako hindi ko yata kaya. lalo na ngayon alam kung buntis ako hindi pa nya alam ako lang at si mama ang nakakaalam, dalawang Linggo an akong buntis pero ang sakit naman kung ngayon pa kami maghihiwalay." hubby..... " huminga ako ng malalim " hubby iiwan muna pala ako kung kilan andito na tayo " hindi kuna kaya umiyak na ako " kaya ba aayusin mo ang kasal kaya ba ipapa unnal mo kasi hindi ako pumapayag na pagbigyan ka sa gusto mo ah kaya ba  ipapa unnal mo kasi nagsasawa Kana sa akin ha manoban !! "

" wifey anobang pinagsasabi mo ...."  gusto ko syang yakapin  pero umiiwas sya hindi nya ako maintindihan bat napaka emotional nya ngayon.

" eh ano, sabagay tapos na ang pag pagpanggap natin tapos narin tayo !! isang sampal ang binigay ko sa kanya at tumalikod na ako sakanya tumakbo ako sa loob .

" teka ... baby hey ..." sorry baby umiyak Kana naman pag bumigay ako masisira ang plano ko "

tinawagan kona sila BamBam at sina jisoo na eh ready na ang lahat para sa plano kong proposal yes magpapakasal kami ulit sa simbahan at sisiguraduhin kung hindi kami maghihiwalay, sakit ng sampal nya, napa hawak ako sa mukha ko ang sakit nga.

kinausap ko papa nya sa plano ko sa una medyo hindi nya nagustohan ginawa ko na pinaiyak ko ang anak nya pero nakumbinsi Korin naman pati mama nya ang kapatid nya na si Ella .

isang araw kaming hindi nag uusap at isang araw din akong natulog sa sofa , okay lang naman basta sa huli akin lang ang asawa ko. kinabukasan nag ayus ako para bumalik nang Maynila kinausap ko papa nya na sabihin sa kanya  na mauuna na ako at ipasundo kunalang sya para kasal, hindi na ako nagpaalam kahit alam kung masakit yun s kanya it's a part of my plan ang paiyakin sya haha.

" at kinaya nya akong titiisin na wag kausapin ng isang araw ahh so ganon nalang yun litseee sya shuta sya, pero paano na ako mahal kona sya hindi ako papayag na mangyare samin to, narinig ko ang boses ni papa na kumakatok "

" Jennie anak buksan mo to at May sasabihin ako sayo.".

" bukas yan pa pasok lang". mahinahon kuna tungon kay papa.

" anak wagkang mabibila ha .... si... si ... liam kasi umuwe na bumalik na ng Maynila sabi nya ipapasundo kanalang nya tungkol sa inyong dalawa " tumingin ako sa asawa ko na magaling mag umarte.

" okay ..... Sege ... a... akala nya... sya .. lang .. a... ang lalaki " humagulgol na ako sa  iyak "

" paaaaa bat hindi nyo sya pinigilan Pa ...Ma ...si Liam ... iniwan na ako ...pa... pa ano na kami ng... anak.. nya ..."

" ano  buntis kanga, sinasabi konangaba eh  mananagot sakin ang lalaki nayon ang lakas ng loob nyang buntisin ka at iwan ng ganito lang hindi pwede pupuntahan natin sya okay tahan na anak  dito si papa gagawin ko ang lahat para sayo ha tahan na ang apo ko baka mapa ano.

" so ginagawa Monga I'm sure umiyak yun gago ka talaga Lim hahah"

" eh ganon yun para hindi nya makalimutan hahaha, nga pala ready naba ang lahat siguraduhin mulang na hindi sasablay ah kundi uupakan kita.

" budy okay na na settle kuna resort ni V , yung iba naman sila Jin ang gumawa, talagang nabaliw Kana sa asawa mo natuloyan Kana haha,,, cheer tayo Jan.

POSSESSIVE BOSS ( COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon