18

850 16 0
                                    

chapter  18
Rose Pov)

nasa condo ako ni jisoo dahil tinulungan ko sya paano gawin  proposal sya sa bago nyang branch, nakaw tingin ako sa kanya habang busy sya sa ginagawa nya, umupo ako ng Naka harap sa kanya pa sulyap sulyap ako sa kanya hindi ko alam pero kinilig ako kapag katabi ko tong manok na'to "

" baka matunaw ako nyan kakatitig mo hot ba ako pag ganito , sabay lip bite at lumapag ang hawak na laptop at lumapit kay rose, napa angat ng tingin si rose nang hapitin ni jisoo ang baba nya at lumapit ang mukha nya kunte nalang maghahalikan na sila,

" ahemmn manok Alamo mahiya ka nababagot lang ako kaya ako naoa sulyap sayo kanina " sabay iwas ng mukha nya.

" talaga lang ah hmm pwede ba kitang maging girlfriend hmm ? " gulat na tumingin sa kanya si rose "

" hello manok girlfriend agad anoka sino swerte bakit naman  gusto mo akong maging girlfriend aber manok ? bakit?

" tinatanong pa ba yun , sempre gusto kita, masaya ako kapag kasama kita nagagalit ako kapag busy ka sa ibang tao namimis kita pag malayo ka. " wow ha talaga lang manok oh papayag ako pero libre mo muna ako ng pagkain nagugutom na ako defense manok or ipagluto munalang ako gusto ko pizza saka salad.

" ta'.. talaga pa... papayag ka na maging girlfriend ko !

" ahmm pero ligawan mo muna ako no hindi  ganon kadali, manligaw kanaman sakin hindi porket gusto kita eh hindi na kita papahirapan .
" papahirapan mo ako grabe akala ko hindi na  nagtatampo ako sayo,.

" Huy manok ikaw pa tong May ganang magreklamo sege wag-

" No hindi pwede  sege liligawan na kita hindi na mabiro sege ano gusto mo kahit ano name it love ibibigay ko "

" wow disidido manok ko ah sege ipagluto munalang ako kaya mo "

" Oo naman yun lang pala , sege dito kalang ha, mabilis lang to , sabay takbo sa  kusina, habang panay  ngiti si rose habang ginagawa ng trabaho ni manok.

maya maya tumunog ang doorbell "

" love sino yan buksan mo nga baka si Irene " jisoo said.

" okay " pagbukas ni rose ng pinto nakita nya ang dalawa na  si Irene at sulgui magkahawak kamay.

" hindi mo kami papapasukin ha chipmunk " Irene said
" bakit naman nandito kayo at-

hindi na natapos ko rose ang sasabihin nya ng itulak ni sulgui ang noo nya loob "

" kanina kapa Jan ito May dala kaming food bf drinks shot tayo hooo'''''
" hey ang aga nyo para bukas ah kanina ko pa tinxt si Irene dapat maaga kayo bakit ngayon pa kayo "

" traffic kasi tapos dumaan pa kami sa office dinala ko yung papeles para bukas. kung ayaw mo umuwe nalang kami amin anung dala nakain nakakahiya naman "

" ayuko nga upo nga kayo bilis wag nyo pansinin yang manok nayan haha ksinmuna ako ha mukhang masarap "
" ikaw talaga kapag pagkain na  walang impossible haha sege joke nalang uy manok anobayan "
" malapit nato maluto pinagluto ako ni rose kasama sa panliligaw narin to haha"

" wooooo daebak talaga liligawan mo si rose, will hindi naman ako magugulat sa una palang halata naman na gusto mo sya noon pa diba ."

Nagbidahan ang apat hanggang sa makatulog sila sa pagod at kalasingan.

( Macau)
Jennie Pov)
" napagod ako sa kakapasyal sakin ng mama ni Liam kung saan saan deretso ako ng kwarto at tinapon ang katawan ko sa kama na at tumingin sa kilasami huminga ako ng malalim saka inisip itong set up namin ni Liam, sa tuwing naririnig ko ang pangalan ni Liam yung tibok ng puso ko halos lalabas na mukha yatang nahuhulog na ako sa kanya. sweet naman kahit puno ng kahalayan at gentleman din. pinikit ko ang mata ko saglit tapos non nakatulog na ako sa pagod.

POSSESSIVE BOSS ( COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon