24

1K 14 0
                                    

chapter 24

" tanghali nang magising ako tagal pala ng tulog ko,, bumangon ako umupo nang ibaba ko ang mga Paa ko sa sahig  at tatayo napa sigaw ng sakit sa gitna ng hita ko " Lim shutaaaaaaa ang sakit  my god ! Limmmmm .... shit ang sakit ,, tawag ko sa knya ng malakas sobrang sakit ng pagkababae ko parang May sugat sa loob parang iwan basta masakit.

" limmmmm shutaaa kaaa " dinig ko sa itaas ng boses ni Jennie kaya nagmadali akong puntahan sya sa kwarto nakita ko syang Naka upo sa May sahig hawak ang puson nya " baby you okay anong masakit,.. pag alalang tanong ko dito

" litseee ka anong ginawa mo sakin aray ko ang sakit ahh!!! shuta ka Lim ang sakit sakit .."

" anong gagawin ko pano ba ? ..
" litseee naiihi ako dalhin ko sa CR gago !

" hito na wagkana magalit sorry na masakit naman talaga kasi first time mo "

" tumingin ako sa mata nya kinurot ko ang tagiliran nya " at ang galing mo mag explain palibhasa hindi mo ramdam ang sakit ! bilisan mo !

nasa banyo na kami ihing ihi na ako pero doubleng sakit yung naramdaman ko napa kapit ako sa gilid sa sobrang sakit " shutaaaaaaa limm ang sakit bweset ka ,, halika dito ayuko nang umihi gago ! kargahin mo ako aray ko Bweset ka Manoban ! sabay sapak ng dibdib nya ,,... ahhh ang sakit sakit Lim

" sorry naman sandali tatawag ako ng doctor "

" No ayuko hindi na litseee ka, sana pinigilan kita kagabi ... bat ganon kagabi masarap pero bat ang sakit sakit ngayon ? my god hindi na ayuko na hindi na ako uulit sayo.

" kung papayag ako haha segena halika nga dito " binuhat ko sya at pina upo sa balkonahe ... dito kalang ha saglit lang ako ,

" nagmadali akong pumunta ng kusina at ihanda ang lunch nya hindi pa kasi Naka almusal yun tapos linag timpla ng tea ng mahismasan sya ng kunte. dumeretso ako ng kwarto at nakita ko yung blood sa May bed sheet napa ngiti ako bigla ang saya saya ko at ako ang Naka una sa kanya. at sisiguraduhin kung ako din ang huli.

" nilapag ko ang pancake at tea  sa mini table at tumingin ako sa mga mata nya hindi ko mapigil na wag syang halikan, hinalikan ko sya pero smack lang nagulat yata sya kasi nanlaki mata nya.

" kain na hindi kapa kasi nakakakain kanina pa , masakit paba ?

" hindi na masyado kunte nalang,, marunong kang magluto ? akala ko hindi .. akala ko puro kalang trabaho at porma.

" marunong ako kasi tinuturuan ako dati ng kasambahay namin damihan mo nga subo mo nangangayayat Kana oh " tumingin sya sakin at tinaasan ng kilay sabay tusok ng pancake.
" bakit sino bang May kasalanan ha diba ikaw ki AGA AGA ako yung tinrabaho mo .

" will ganon ang way ko at pag bate sayo ng good morning haha"

" bweset ka bastos ayusin mo yung bed sheet don ayuko ng May nakikita akong blood din nakakadiri segena baka masaksak kita ng tenedor na'to "

" pwede ba wifey calm down easy lang isapa dugo mo yun sempre makikita mo yun, yun yung sign na nadiligan na kita haha "

" gago umalis ka nga sa harap ko Bweset ka manyak "

" Okay pero sayo lang " tumungo na ako agad ng kwarto at pinalitan ang bed sheet tapos binalikan ko sya ubos na yung pan cake grabe takaw kumain.

" baby wifey bukas babalik na tayo ng Pilipinas kaya aasikasuhin kulang mga gamit natin "

" Huy Manoban alam ba nila mama na kasal na tayo ? sabi mo sakin ipapaalam mo kuna ako sa kanila "

"lagot na" " ahmm wifey kasi ano kasi "

" ano hindi nila alam no kasi gago ka litseee talaga shutaa ka Manoban " tatayo sa na ako para ibato sa kanya ang platito pero mabilis syang kumaripas ng takbo sa loob" bweset naman  ano na gagawin ko pag uwe ko ano nalang sasabihin ko kila papa sigurado babatukan ako non or ibabalibag naku naman self bakit ka bumigay sa unggoy nayon '"

" hijo masyado mo kasing mina madali ang lahat lalo na sa asawa mo chill kalang ganon talaga ang babae sala sa init sala sa lamig segena suyuin mo yun lalo lang magagalit yun sayo kapag iniwan at iwasan mo sya.

" Pa kasi nakakatakot sya magalit eh akalain nyo sasaksakin ako ng tenedor saka ibabato sakin yung platito "
" anak normal sa kanila ang magalit masasanay karin "

" baka nga pa sege puntahan ko muna "

" nasa harap na ako ng pinto ng marinig ko ang boses ni mama mukhang galit sakin pina kinggsn kulang sila ni Jennie mag usap.

" masakit para hija lagot sakin yang bata nayan ang galing galing sa kama pero hindi kayang  alagaan asawa nya naku lagot ka sakin Liam nagmana talaga sa papa nya.

" Ma nangyare din ba to sa inyo " hiya kung tanong sa mama ni Liam napayuko ako bigla "..
" sempre hija pero mawawala din yan normal yun kasi first time mo kaya magpahinga Kana inumin mo yung gamot para mabilis mawala yang sakit okay"
." sege ma salamat " maikli kung sagot sa mama ni Lim tapos umalis na sya.

" sumandal ako sa headboard ng kama at nilaro ang daliri ko nang bumukas ang pinto at niluwal si Liam na mukhang takot sakin lumapit... " bakit anong kailangan mo ? cold kung tanong sa kanya.

" wifey okay kanaba Sabi ni mama kailangan alagaan kita , papaano naman kita aalagaan eh gusto mo yata akong patayin eh natatakot ako sayo.. wagkanang magalit sa una lang naman masakit.

" nagbuntong hininga ako at pinalapit ko sya sa tabi ng ko "
" okay na ako salamat sa gamot na binili mo, at sa tingin mo kaya kung patayin ka gago kaba ayaw kupang makulong ano .

" hindi Kana galit sakin " tanong ko sakanya na May halong kaba yung mga mata nya nangungusap at nag iisip kung isasagot sakin

" hindi ako magagalit sayo kung pag dating natin sa Pilipinas ay hindi ko sasabihin sa parents ko na mag asawa tayo "

" pero bakit naman baby akala koba gusto mong malaman nila na gusto munang walang nililihim sa kanila " hindi kona alam ang iniisip ko pero nakaramdam ako ng sakit sa puso ko ng mabasa ko sa mga mata nya na nagpapanggap lang talaga kami nanlomo mo ako bumagsak ang balikat ko.

" Liam baka nakakalimutan mo hindi natin mahal ang isa't isa lalo na ako set up lang to at pagkatapos nito hindi muna ako kukulitin at babalik na tayo sa dati na hindi natin kilala ang isa't isa Liam " nakita ko sa mukha nya ang lungkot bakit naman sya malulungkot eh natupad kanya yung pangako nya dati sakin at sa sarili nya anopang ibig nyang sabihin doon malinaw naman ang sinabe sakin na magpapanggap lang kami"

POSSESSIVE BOSS ( COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon