27

976 16 1
                                    

Chapter 27

ilang Linggo narin simula nang mangyari ang gulo at ilang Linggo narin hindi pumapasok si Liam sa trabaho hindi ko naman matawaga kasi kinakain ako ng pride ko, si rose lagi din akong iniiwasan galit yata sakin tinatanong ko naman sila Jin at Jimin hindi rin nila sinasabi sakin, nakita ko si chipmunk kaya madali ko syang pinuntahan.

" rose pwede ba kitang makausap " pakiusap ko sakanya m, yung mga mata nya halata na napipilitan lang akong ngitian.

" ahm Oo naman  tungkol saan " tatanong pa ako eh alam ko naman tungkol lang naman kay Liam tskkk.

" ahh tungkol kay Liam pasensya Kana kasi ikaw lang naman tong bestfriend nya dito kaya pwede kubang malaman kung nasan sya ngayon , hindi na kasi sya pumasok.

" ah okay tapos ?... sa totoo lang galit talaga ako sa kanya ilang beses ko syang tinatawagan pero binlock yata number ni Liam task .

" alam kona Alamo hindi kami okay pero kahit naman  ganon asawa kopa naman sya nag aalala lang ako sa kanya . nakita kong natawa si rose .

" talaga asawa mo sya bakit hindi sinasagot tawag nya bakit dimo manlang sya mabisita sa bahay nya kung kalagayan nya asawa kaba asawa ba tawag don. sabagay nagpapanggap lang naman kayo diba congrats panalo Kana nasaktan muna kaibigan ko, tinalikuran ko sya.

" napa Yuko ako at umupo hindi ko sya maintindihan kaya ko naman  ni lock number nya kasi galit ako at lahat naman sila binlock ko ayaw kulang May kinukulit sakin pag May iniisip akong tulad ngayon. tumayo ako pumunta ng opisina ni Liam pero walang sya don, hiniram ko ang selpon ni miss Ann para tawagan sya, laking gulat ko ng babae nag sumagot yung puso ko parang tinutusok ng karayom naglakas loob akong singot ang Tawag

" yes sino to " tanong babae sakin iwan basta sobrangblaki ng galit ko ngayon lagot kasakin Liam magkikita parin tayo talagang titirisin kita .

" hi ahm si sir Liam poba anjan ? mahinahon kung tanong ko babae.

" oww si Liam nasa banyo pa naliligo si i sila " talaga lang ah grabe talaga shutaaaa sya hindi pa nga kami naghihiwalay nambababae na agad sya.

" ahm secretary nya ito  paki sabi tumawag ang secretary nya at kailangan nyang pumunta ng opisina kasi emergency lang. at binaba kuna ang tawag, talagang lagot ka sakin Lim !!! tskk kainis" iwan ko pero nagseselos  na ako hindi kuna kayang makita syang ganon hindi.

" Paglabas ko ng banyo nakita ko si tzuyu hawak selpon ko yung mukha nya hindi ko maintindihan,

" oww May tumawag secretary mo daw kailangan munang pumunta ng opisina mo emergency daw.

" ayuko " tipid kong sagot sa pinsan ko.

" pwede ba liam kung kaya mong pabayaan sarili at uminom ng uminom sege okay lang pero yung kompanya mo baka bigla nalang nawala sayo.segena pumunta Kana at uuwe na ako wagkanang iinom okay maawa kanaman sa sarili mo, hi di maayos ng uminom ang problima mo sa sawa mo sino bayon ah at sasabunutan ko haha joke lang,

" mamaya Kana umwe Tzu " paki usap ko saknya.

" May pamilya ako Liam baka bsksuwe narin si RM sege na bye tatawagan kunalang si chipmunk na puntahan ka.

" sege ingat " tuluyan nag umalis si tzuyu sa bahay. pumunta ako ng kusina at kumuha ng beer 🍺 iinom nalang ako kisa pumasok .

" Chu hindi kona alam gagawin ko, si rose galit sakin hindi kunga maintindihan kung bat sya magalit sakin.

" jenduke sempre magagalit yun kasi mahal nya kaibigan nya kahit naman ako no, kinausap ko sya kanina sabi galit nga sya syo dahil sinaktan mo si Liam at about kay liam lagi daw naglalasing ni ayaw kumain- hindi kuna natapos ng sasabihin ko ng tumayo agad si Jennie at tinignan ako.

" what ?  at bakit naman nya yun gagawin nababaliw naba sya bweset sya ! lagot talaga sya sakin, sege na aalis na ako bye "

dumeretso ako ng opisina nya pero ni anino na Liam wala akong makita walang tao ni isa so talagang hindi sya pumunta sabagay babae nya pala ang kausap ko malamang hindi yun sisipot tskk ginagalit mo talaga ako liammm ; " lumabas ako ng opisina at sumakay ng sasakyan ko tumungo sa bahay nya ilang ulit akong nag doorbell pero walang nagbubukas naalala ko nasakin pa yung isang susi kaya minadali kung binubuksan pag pasok ko sobrang kalat sa loob anoto nag gera ba   tinawag ko sya walang response umakyat ako pagbukas ko ng kwarto nya walang tao shit talaga patakbo kung pinuntahan ang kwarto ko baka nandoon sya at hindi nga ako nagkamali andito sya ang gulo gulo ng buhok nya at nagkalat ang bote ng beer 🍺 so naglalasing nga ang gago.

" talagang papatayin mo sarili mo sa alak ha Manoban! singhal ko sa kanya napaiyak ako sa awa sa kanya hi di ko kinaya agad ko syang niyakap sinapo ko ang mukha nya

" anobang ginagawa mo ha akala Moba masaya ako, Lim naman naglalasing kalang eh.

" hi ... ba- by ... i- khaw ba - bha yhan ? " lasing nyang tanong sakin

" Oo ako to lim naman  eh " niyakap ko sya ulit .

POSSESSIVE BOSS ( COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon