After that incident sa grocery store mas naging maingat pa sina Jane at Jeron na mapansin ng publiko. Its not because they are ashamed of what they have, they just don't want to cause any unnecessary issues especially if it will affect Jane's career.
And before they knew it, time passed so fast, it's now Jeron's last Christmas as a varsity star player and he is being nostalgic and a little sentimental, kaya naisipan nya na lumabas with his teammates after noche buena. Ang balak nila, to spend their last Christmas morning together, bakla na kung bakla, but Jeron knows he will miss the hell out of his teammates, this time next year may kanya kanya na silang career, they will no longer be teammates some might even become fierce competitors in the basketball arena.
On the way sa venue tinawagan ni Jeron si Jane.
Merry Christmas - halos sabay na bati nila sa isa't isa, kaninang twelve sa text lang sila nagbatian dahil pareho silang abala sa noche buena ng mga pamilya nila.
I'm on my way na sa venue ng Christmas get together namin - paalam ni Jeron kay Jane.
Ingat sa pagmamaneho and make sure hindi mo hawak cellphone mo ngayon - paalala naman ni Jane kay Jeron.
Yes boss I'm always careful takot ko lang sayo - Jeron said playfully
Okay sige na enjoy your night with your teammates, be crazy but not stupid, okay - gusto dugtungan ni Jane ng "I love you" ang sinabi nya pero pinigilan nya ang sarili nya, gusto kase nya na sa espeyal at personal na paraan nya sasabihin yun.
Okay Merry Christmas again, I'll see you tomorrow - sabi uli ni Jeron bago sya mag end call.
----------------------------------------------------------------
Jeron had a blast sa Christmas Party ng team nila bumaha ng alak, asaran at kulitan. Sumikat na ang araw pero parang walang may gustong magsi-uwi kung hindi pa karamihan sa kanila ay tinawagan na nang kani-kanilang mga pamilya and when it was time to end it, senpax is not even enough to describe Jeron's feeling.
Pare saan kana nyan? Tanong nag isang ka teammate nya nang papunta na si Jeron sa sasakyan nya.
Kina Jane ako mag lunch. Tumingin muna si Jeron sa relo nya bago nagpatuloy. Masyado pang maaga uwi muna siguro ako sa amin para makatulog din.
Kayo na bro?
Nangingiting umiling si Jeron bago sumagot.
Hindi pa bro next year pa namin pag-uusapan ang tungkol don.
Mahal mo talaga ano? Tagal mo nang nag iintay - sincere na sabi ng teammate ni Jeron.
Tinamaan bro e - malapad ang ngiting sagot ni Jeron. So pano bro till next time paalam narin ng binata sa kausap ng makarating na sila sa kanikanilang mga sasakyan.
Till next time bro - ulit ng ka team ni Jeron at saka nakipag fist-bump sa binata.
-----------------------------------------------------------------
Padiretso na sana si Jeron pauwi nang makita nya ang isang nakabalot na regalo sa back seat nya kaya napag desisyonan nya na ihatid muna yun kay Sandra bago umuwi.Nang nasa tapat na si Jeron ng condo unit ng dalaga bigla syang nagdalawang isip na kumatok, hindi sya tumawag muna bago pumunta masyado pang maaga hindi sya nakakasigurado kung gising na ang pakay nya. Pero sa huli sinubukan narin nya ang kumatok.
Kaagad naman syang pinagbuksan ni Sandra na mukhang maaga ding nagising.
Jeron? - parang takang tanong ni Sandra.
Merry Christmas - masayang bati ni Jeron sa dalaga sabay abot ng dalang regalo.
Oh...wow - parang hindi makapaniwalang abot naman ni Sandra sa regalo. I-I'm not expecting...I-I don't have something...
BINABASA MO ANG
EXCLUSIVE BUT NOT DATING
RandomI am bored and Jane and Jeron are all over my social media Let us see if I could make a story inspired by them I don't know them personally and I cannot say I am an avid follower, so for the fans who think my characters are far from the Jane and J...