GET TOGETHER

536 17 2
                                    

Nagulat si Jeron pagdating nya sa venue ng get together ng mga "fans" nila ni Jane. Bago sa kanya lahat, pakiramdam nya napa-importante nilang dalawa ni Jane para pagkaabalahan at pagkagastusan ng mga taong hindi naman nila kakilala.

Wala pa si Jane ma-late daw, kaya sya muna ang kinausap ng press tungkol sa kanila. Pagkatapos nila makapag-usap ni Jane tungkol sa "status" malinaw na kay Jeron ang kung ano ang meron sa kanila, pero hindi ibig sabihin na maliwanag na sa kanya kung paano ipapaliwanag sa publiko kung ano yun. Sinasabi nalang nya sa press na may matual understanding na sila ni Jane when it comes to their situation and priorities.

Natapos na ang interview nya wala parin si Jane kaya naisip nya na i-message ito.

Saan kana baka indianin mo ako dito ha

Hindi kita pwedeng indianin noh kase official commitment ko yan.

Jeron chuckled before answering. Yan tayo e kung hindi pa sa "official commitment" mo hindi tayo magkikita.

Jane giggled a little. I miss you too - biro nya kay Jeron.

Oo na miss lang talaga kita - Jeron said

Dito sa get together unang magkikita sina Jane at Jeron mula nang makabalik ang dalaga galing sa bakasyon.

-----------------------------------------------------------------

Lumipas ang oras bago nakadating si Jane sa venue, kung sya lang ayaw sana nya ma-late kaya lang galing pa sya sa maraming kompormiso.

She was trained to please the fans, but this time it was not her only consideration. Konsiderasyon narin nya si Jeron, she wanted to rush to be where he is, ayaw sana nya pinag-iintay ang binata, kung pwede lang sana mas mabigyan nya ito ng panahon, pero alam nila pareho na hindi pwede, they both know they have to deal with the situation and circumstances given to them at ipagapasalamat nalang na kahit papano nagkikita pa silang dalawa.

Katulad ni Jeron natuwa din sya ng makita ang pinaghirapan ng mga "fans" nila. Hindi ito ang unang get together na pupuntahan nya hindi din ito ang pinakabongga pero alam ni Jane ito ang magiging pinakapaborito nya. Alam nya maraming may ayaw na malapit sya kay Jeron, hindi lang mga bashers nya kundi pati mga ilang fans din nya, she really need this get together to assure her that not everybody is displeased by her decision to keep Jeron close.

-----------------------------------------------------------------

Nasa taas si Jeron kaya kita nya ang pagpasok ni Jane sa venue. Jane looks so happy coming in. Kala mo sa sine lang nangyayari but Jane to Jeron has an effect of a magnet, when Jane is near, he sees no one but her, Jeron gravitate towards Jane, she almost dictates his every movement and reaction.

Seeing Jane smiling also made Jeron smile, for at least a moment he was sure, he looked like a fool smiling and staring at Jane, e hindi naman sya nakikita ng dalaga.

At nang makalapit na nga si Jane kay Jeron mas lumapad ang ngiti ng binata. Agad syang ng beso kay Jane at inalalayan ang dalaga na makapanhik. Pagkatapos batiin si Jane si Mommy Jen at Charlie ang nilapitan ni Jeron, he was playing the part of Jane's manliligaw, syempre pati pamilya ni Jane dapat walang masabi sa kanya.

-----------------------------------------------------------------

The program started with a video presentation na pinakita ang mga fans kina Jeron at Jane. Mga pictures and videos nila together. Nang ipinakita na ang mga messages nila sa isa't isa hindi alam ni Jeron kung kikiligin ba sya o lulubog sa hiya, nasa harap nila hindi lamang mga fans kundi mga kaibigan at pamilya nila, hindi sya sanay sa PDA, but with Jane being a public figure, mahirap maiwasan na hindi malaman ng lahat ang ka cornyhan nya.

Ginusto nya yon e, ginusto nya si Jane kaya sa mga sumunod na parte ng programa, hinayaan na ni Jeron ang lahat, maging corny na kung magiging corny sa mga sagot sa tanong ng fans at public messages nya kay Jane, wala na sya pakialam. Magmukha nang tanga sa impromptu singing at dancing nila ni Jane sa gabing iyon, Jeron didn't mind. He just let go, had fan and let everybody who was present to see a glimpse of his adoration towards Jane.

Jeron never left Jane's side the whole night, he even have to subtly (at least he thinks he was subtle) touches Jane in some ways to just convince himself that she was indeed present with him. He also reverend the occasional touches that he recieved from Jane.

-----------------------------------------------------------------

Marami din sina Jane at Jeron na natanggap na regalo, may aso pa nga. Alam ni Jeron mahilig talaga si Jane sa aso kaya sigurado sya sa lahat nang natanggap nila iyon ang pinaka magiging paborito ni Jane, pero alam nya kung sakali pangatlo na yung natanggap nila sa magiging alaga ni Jane.

Gusto mo sa akin nalang si Simba? - tanong ni Jeron kay Jane habang nilalaro ang asong hawak ni Jane.

Simba? Yun ang gusto mong pangalan sa kanya?

Mukha kase syang lion, and he is the son of the king and the queen, he deserves a royal name - Jeron said while grinning

Natawa si Jane sa sinabi at itsura ni Jeron. Talagang claim mo na ang pagiging king ha.

Oo naman and you are my queen. - patuloy sa panunukso si Jeron.

Oh tama na cheezy na - Jane teased Jeron back, at sabay silang tumawa sa mga kalokohan nila.

Wala ka naman alam sa pag-aalaga sa aso. - medyo sumeryoso na si Jane.

Ikaw wala nang oras, at saka ang dami mo nang alaga sa bahay - sagot ni Jeron.

Wala ka ring oras. Sustentuhan mo nalang tong anak mo ng dog food at saka pang vet alam mo naman sa ating dalawa mas mayaman ka. Jane said, still in a playful tone.

Oo naman magkano ba buwanang sustento kailangan mo? Damay mo narin yung dalawang kapatid sa labas ni Simba - sabay muling natawa sina Jane at Jeron sa tinatakbo ng usapan nila. They sounded like old lovers discussing children's custody and support.

They both wonder a lot years to come, sila nga kaya sa happy na walang ending?

EXCLUSIVE BUT NOT DATINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon