BIRTHDAY CELEBRATION

726 20 13
                                    

Jeron was awaken by the persistent ringing of his phone.

H-hello - halos inaantok pang sakot si Jeron.

Happy birthday to you
Happy birthday to you
Happy birthday
Happy birthday
Happy birthday to you

Kanta ni Jane sa kabilang linya.

Wow thank you best wake up call ever - tuluyan nang nagising si Jeron sa tawag ni Jane.

Jane giggled on the other line.

I'll see you later - sabi ni Jane.

What time? - tanong naman ni Jeron.

Secret

Secret? Bakit secret?

Basta susulpot nalang ako dyan sa inyo.

Pano ka naman nakakasiguro na dito lang ako sa bahay.

Wala ka naman schedule for the day diba at sa dinner pa kayo mag eat out.

Speaking of eat out, sasama ka mamaya ha?

Opo sasama ako I already cleared my schedule.

Wow touch naman ako don I really feel special - Jeron said half joking.

Well sa totoo lang nagkataon lang talaga na wala akong trabaho - Jane said in a serious tone.

Wow naman kala ko pa naman special na ko - tampong sabi ni Jeron, he even pouted, kahit hindi kita ni Jane.

Natawa naman ng bahagya si Jane sa ka agad-agad na pagtatampo ni Jeron.

Ang bilis mo naman mag tampo

Araw ko kaya to ngayon so I am expecting to be treated special.

Oo na everything will be special for you today - natatawa paring sabi ni Jane dahil sa parang batang pag de-demand ni Jeron.

Pero sa totoo lang wala naman extraordinary na inihanda si Jane ang plano lang nya talaga ay ayusin ang schedule nya para masiguro na, she will spend the whole day with Jeron. Ang extra special na birthday celebration na gustong ihanda ni Jane next year pa, kung kailan, hopefully malinaw na ang status nila ni Jeron.

Promise yan ha - para paring batang sabi ni Jeron.

Oo na promise, sige na hindi ako makakarating dyan sa inyo kung hindi tayo mag end call

Okay bye I'll see you - bakas talaga ang saya sa boses ni Jeron.
-----------------------------------------------------------------
Parang batang impatient si Jeron habang iniintay si Jane dumating, pilit man nyang itago sa mga kasama sa bahay na halata parin sya ni Ahia Jeric, lalo nat sila ang magkasama sa kuwarto.

Tol nakailang beses ka na yata sumilip sa bintana, para namang ito ang unang beses na pupunta dito sa bahay si Jane - amusement is evident in Ahia's voice.

Napangiti naman si Jeron sa sinabi ng kapatid.

Mag girlfriend kana kase ng maka-relate ka - balik asar ni Jeron sa kuya nya.

So girlfriend mo na? - nanghuhuling tanong ni Jeric.

Bahagya naman natawa si Jeron sa pagkatsimoso ng kapatid.

Hindi pa alam mo naman yung rules diba.

Your rules doesn't make sense at all - natatawa at naiiling na sagot naman ni Ahia Jeric.

At mas natawa pa ang kuya ni Jeron nang dali daling bumaba ang binta dahil sa wakas na natanaw na nito ang sasakyan ni Jane na parating.
-----------------------------------------------------------------
Halos si Jeron na ang nagbukas ng pintuan ng kotse ni Jane ng makapag park na ang dalaga sa tapat ng bahay nila.

EXCLUSIVE BUT NOT DATINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon