Ops, sorry - sabi ni Jeron ng may makabanggaan sya sa mall.
Oh well hello there stranger - sabi ni Sandra sya pala ang nabangga ng binata.
Wow kumusta ka? And wow pinamili mo naba ang buong mall? - sabi ni Jeron ng mapansin nya na halos hindi na madala ni Sandra ang mga shopping bags sa dami.
Well its mostly art supplies and books, ang bigat nga e - sagot ni Sandra.
Wala kang kasama? - takang tanong ni Jeron.
Wala sanay ako lumakad mag-isa
Tulungan na kita - offer ni Jeron sabay abot sa mga dala ni Sandra.
Naku wag na marami pa akong bibilhin e maabala kita masyado - tanggi ni Sandra.
No I insist thank you ko sayo, you know for what happened last week, ni hindi ko manlang nakuha number mo.
Naku wala yun sanay ako hindi ikaw ang unang lalaking sinubukan kong sagipin -medyo natatawa pang sabi ni Sanda. At saka wala kabang gagawin dito sa mall?
Actually dumaan lang ako kase I am craving for Japanese food mag takeout lang sana ako tapos uwi narin. If you will allow me to accompany nyo, you will just save me from boredom - nakatinging pagpupumilit ni Jeron.
Oh well if you insist - nakangiti ring pagpayag ni Sandra sabay abot sa ibang mga dala nya.
Akin na lahat - hingi ni Jeron sa mga dala ni Sandra na hindi binigay sa kanya.
Wag na abuso na kung papadala ko pa sayo lahat.
Akin na - hindi na inintay ni Jeron na mag abot si Sandra sya na ang kumuha ng mga natitirang dala ng dalaga. Sayang naman ang muscle ko kung hindi gagamitin - dagdag pang biro ng binata.
Well just like what I have said you insist - nangingiti nalang sagot ni Sandra kay Jeron.
Okay where to? - nakangiting tanong ni Jeron.
Third Floor right side - turo ni Sandra sa direksyon ng pupuntahan nila.
Nang makarating na sila don saka lang napansin ni Jeron na Japanese Restaurant pala ang tinutukoy ng dalaga.
Oh bakit tayo nandito? Kala ko ba gusto mo pa mag shopping?
E diba gusto mo ng Japanese food that's why we are here - nakangiting sagot ni Sandra at saka nauna ng pumasok at naupo sa isa sa mga table don.
Taka paring sumunod nalang si Jeron.
Oo nga pero diba nga dapat sasamahan kita mamili hindi kumain.
Hindi kaagad sumagot si Sandra ng abot muna ito ng menu kay Jeron sabay sabi.
Go ahead order, my treat.
Napapakamot nalang sa ulo si Jeron dahil hindi nya talaga maintindihan ang gustong mangyari ng dalaga.
If after we ate you still want to join me for shopping it means you really want to - casual na sabi ni Sandra.
Sinabi ko na nga dibang gusto kong samahan ka - sagot ni Jeron
Oh why are you looking at me like that? - Sandra asked when she noticed Jeron was looking at her strangely.
There is something about you - Jeron said thoughtfully.
Sandra smiled knowingly and said
Something weird? I know - and then gave a chuckle.
Nangingiti nalang na naiiling si Jeron sa sinabi ni Sandra
-----------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
EXCLUSIVE BUT NOT DATING
RandomI am bored and Jane and Jeron are all over my social media Let us see if I could make a story inspired by them I don't know them personally and I cannot say I am an avid follower, so for the fans who think my characters are far from the Jane and J...