Chapter 4

171 9 0
                                    

Chapter 4

Spencer

"PENCY, I've missed you!" Stepping my feet in this country is the biggest desicion I've ever made. I'm having a little regret in coming back here but I--

"Pency, did you missed me? Where is my pasalubong?" It's my grandmother's voice that cut my thoughts. I look at her without any visible emotion in my face. Nagpatuloy ako sa paglalakad pababa sa rooftop. Napanguso siya ng lampasan ko ang kinaroroonan niya.

Now, I'm regretting that I come back on this country.

"No and don't call me that weird nickname." I rolled my eyes on her. Lalong humaba ang nguso niya. Nag-iinarte dahil hindi napagbigyan ang nais. What a spoiled old human.

"Aw, you're still so sweet. I missed you so much, apo." she said, aamba sana siyang yakapin ako ng ako na mismo ang umiwas. She is a quirky person, weird and sometimes psycho.

"You visited me a week ago." I said with a tone as a matter of fact. Kasing-haba na ng ilong ni pinocchio ang nguso niya.

"I know. But we should bonding here in the Philippines too. We will go shopp--" Naputol ang sasabihin niya ng magsalita ang kanyang asawa mula sa kaniyang likuran.

"Addy, let her rest. She's tired." He said and possesively snake his arm in his waist. Napaiwas ako ng tingin, ngayon lang nagkaisip si Tanda. Is this the end of the world?

"But, Priar I just want to--" Muling naputol ang pagsasalita ni Grandmom.

"No buts, Addy. Let her rest first." Napapangiti na ko kasi nag kakautak na si grandfa--

"Hey apo. Airsoft tayo dali!" Muntikan ko nang maibato sa kanya ang mga kunai na nasa likuran ng bewang ko. Akala ko ay matino na siya ngunit may mas lalala pa pala. Hindi ko na sila pinansin at tumalikod na papunta sa loob ng kabahayan.

Nasa akto silang hahabol sakin, but a mischievous idea popped on my head. I smirked. Muli akong humarap sa kanila at nilampasan sila ng tingin.

Nagugulumihanang tumingin sa akin sa Mr. Chan ng makita ang malademonyo kong ngisi.

"Mr. Chan. Bring me my death machine to kill these old humans."

Both of them paled when they heard what I said. They stopped on their track and act like a sweet couple teenager arguin' in something.

"Priar, buy me a lot of chocolates." Yumakap ito sa braso ni grandfather at humilig sa balikat nito. Nagpapalambing.

"Addybabe, mababawasan ka ng ngipin kakakain mo ng chocolates." Dumilim ang awra ni grandmother. Marahas itong bumitaw kay tanda at masamang tumingin.

"You'll buy me a damn chocolate or I will burn our marriage certificate?" Namutla si tanda sa narinig, napaatras ngunit mas piniling lumapit ulit sa asawa.

"Calm down, honey. I'll going to buy you a store of chocolates." Yun ang huli kong narinig bago ako pumasok sa loob ng kabahayan.

Yung babaeng sumalubong sa akin pagkababa ko ng private plane ay si Addison Reagan Miredson, my self-proclaimed grandmother. While the old man who stop her from harassing me or really not is Priar Vaughan Miredson, my also self-proclaimed grandfather

Pareho silang sakit sa ulo. Pareho silang may sayad kaya bagay na bagay talaga sila

Pumasok ako sa kwarto ko na nasa 3rd floor ng mansion. Wala silang binago ni isa sa mga gamit ko ten years ago.

Poisonous Flower (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon