Chapter 34
Third Person's POV
LIGHT crept through the curtains into her fairy-like face, noticing that it was morning and she frowned slowly while opening her eyes.
'Where am I?'
Inilibot niya ang paningin sa paligid. Nagsimula na siyang makaramdam ng kaba dahil hindi siya pamilyar sa kwartong kinalalagyan niya.
"Bakit puro old things ang mga gamit dito?" All she can see is a relic or object of ancient times. Her forehead creased when she saw a familliar painting.
A girl who have a hexagon diagonal tattoo on the left of her back. It's face is a bit in side view that can be seen staring directly at the person looking at it. The woman's face was fierce and has a strong effect. She did not know why the face of her supposed best friend entered her mind. Because their mouths and noses are the same. Even the back of the woman on the painting she was sure was the same.
She chased her bestfriend a several times because whenever she was irritated by her noise she will leave her. So she knew very well that the back of it and the back of the woman in the painting had a resemblance or it must be one.
But the first question that popped into her mind came back.
"Where I am?" The last thing she remembers is her chasing her bestfriend walking to the gate of Sinister University, to tell to her what she founds out. But suddenly someone pulled her and covered her mouth with a handkerchief that she was sure had sleeping pills.
Nang subukan niyang bumaba sa kama na kinauupuan ay may pumigil sa kanya. Hindi niya lubos akalain na may nakataling kadena sa kaliwang paa niya. Hindi niya ito ramdam kanina dahil may nakataling tela na nakapalibot sa paa niya at ang sunod ay ang kadena na.
She doesn't seem want to be hurt or scratched by her kidnapper.
But because Dora overcame her mind. Iba ang takbo ng isip niya. Nakarating na ito sa blackhole ng universe in just a second.
"Ipagbibili kaya nila ako? Sana gwapo ang bumili sa akin, o kaya foreigner." aniya. Sinubukan niyang tignan ang loob ng bagong bestidang nakasuot sa kanya. "Buti pala may undergarments pa rin ako. Gusto ko mag sexy dance kapag nasa harapan na ako ng foreigner." Ngingisi-ngising turan niya. Pero agad itong nawala ng may maisip siyang,
"Ngunit pa'no pala kung ibebenta nila ang lamang loob ko? Pa'no kung ibenta nila yung kidney ko tapos wala man lang silang ibibigay na balato? Syempre hindi ako papayag no'n! Dapat bigyan nila ako kahit sampung libo! Tama! Kapag nagpakita sa akin yung kidnapper ko, sisimulan ko na siyang kontratahin." At tumawa siya na parang mangkukulam. Ngunit bigla ulit siyang napatigil, tiyak na may naisip nanaman ang kanyang utak na kakaiba o pang outer space. Talo pa si boy abunda sa pagtatanong.
"Pero bakit kidnapper? Eh diba 17 na ako? Dalaga na pala ako! Dapat teenapper! Diba self? Tama ka diba? Kaso bakit nga pala nila ako kinidnap? Siguro kase naghahanap sila ng rare beauty na gaya ko. Pero diba rare din ang beauty ni bff? Pero baka kasi gusto nila yung endangered species na! Pero hindi naman ako hayop ah! Bakit endangered species? Ano kayang magandang term na itawag sa ganda na meron ako? What if, exotic beauty? Yun, tamaaaa! I should call my beauty, exotic beauty! Pero parang pangit e. Dapat sosyal pakinggan! Hmmm. I think, it should be magical to their ears. I should call my beauty, alluring beauty! Tapos kapag nagtanong sila kung ano ang pangalan ko, they should call me Awring. Kaso pang matanda tapos hindi pa ako manghuhula. Ano nalang kaya ang magandang codename ko? Speaking of codename, baka nasa isa akong assasin-mafia movie, tapos ako yung bida at kailangan ko lang palang makatakas dito tapos uubusin ko lahat ng kalaban. Paano pala kung kanina pa nag-iintay sila direk sa labas? Huwaaaah! Omg! I should do my ----"