Giữ đúng lời hứa chiều dẫn Chiến đi chùa xin xăm. Nhất Bác vừa đi vừa nghĩ ra hàng trăm hàng vạn lí do để năn nỉ ông thầy giải xăm ra tay giúp mình. Heo sữa đã lên đây ở với anh hai tháng rồi, dù hai đứa không chọc ngoáy cạnh khóe nhau như lúc trước, nhưng anh lại không dám tỏ tình lần nữa cho heo sữa biết tình cảm của mình. Một là do cậu còn quá nhỏ, hai là do anh không biết cậu có tình cảm với mình hay không, nên đến bây giờ vẫn là câm như hến.
Trên đường đi đến chùa, Nhất Bác đi sau lưng Chiến vừa nghĩ cách để thằng bạn thân không có cơ hội tiếp cận heo sữa. Thằng bạn thân của anh đã nghía heo sữa và đang có ý định tán tỉnh, nếu anh không nhanh chân đi trước một bước, thì khả năng mất vợ rất cao. Đó là chưa kể đến chú hai Hùng rất thích rể biết hát cải lương, mà trùng hợp Tuấn lại được ông bầu của đoàn Như Ý nhận vào làm kép mùi, khiến cho anh càng rầu hơn nữa.
Nói đi cũng phải nói lại, Tuấn có thể biết Chiến đang ở chung nhà với Nhất Bác và hiểu lầm cậu là em của anh, là nhờ anh hay gọi Tuấn sang nhà ăn cơm chung cho vui, nên mới khiến cho Tuấn có cơ hội có tình cảm với heo sữa. Khổ nỗi, heo sữa tươi cười với tất cả mọi người, nhưng lại cau có với anh. Các cụ ngày xưa hay nói giặc ngoài dễ phòng giặc nhà khó phòng cấm có sai, trăm phòng ngàn phòng lại quên đề phòng thằng bạn.
Trời sụp tối, đường phố bắt đầu lên đèn. Nhất Bác thuê nhà ở tận Thủ Đức, muốn đến chùa Phước Hải là phải đi bằng xe buýt. Sợ trên xe đông người chen lấn sẽ làm cậu té, nên anh để cho heo sữa ngồi ghế còn mình thì đứng bên cạnh trông chừng cậu. Trên Sài Gòn rất phức tạp, thể loại người nào cũng có. Thậm chí là mấy thằng cha già dê ham sàm sỡ trẻ vị thành niên cũng có. Vì thế anh phải kè kè heo sữa không rời mắt cậu nửa mét.
Xe dừng ở trạm cách chùa Phước Hải chừng 10 phút đi bộ, Nhất Bác để Chiến xuống xe trước rồi nhanh chân đi theo phía sau:
- Nhóc biết đường không mà đi nhanh thế? Nhóc mà đi lạc anh không biết đường kiếm nhóc đâu nha.
Không biết là Nhất Bác có tình cảm với mình, nên Chiến vô tư thả một câu:
- Vậy anh chỉ tui đường về nhà, rồi chỉ tui đường vào tim anh luôn đi?
Nhất Bác mừng rỡ ra mặt họa xướng theo Chiến:
- Tim anh mở cửa sẵn mà.
Bản thân Chiến cũng không biết rằng mình đang bắt đầu có tình cảm với Nhất Bác nên cũng thuận miệng hùa theo:
- Anh mở cửa mà không mở đèn thì tui vào bằng cách nào?
Không biết mình đã nói hớ, nên Chiến cứ vô tư đi theo hướng dẫn của bản chỉ đường trước mặt đến trước cổng chùa Phước Hải. Hôm nay cậu sẽ xin xăm, xin keo hỏi Ngọc Hoàng Thượng đế có thật là mình có duyên âm và cần một người có dương khí trấn áp thật không. Nếu là thật thì có phải người đó là Nhất Bác hay không, hay là một trò bịp của anh với ông thầy bói bảy. Vì cậu làm sao mà lấy chồng được, phải cưới vợ để sinh cho ba mẹ một bầy cháu cho vui cửa vui nhà chứ.
Một người mê tín hạng nặng như Chiến, sau khi đã nghe những người đến đây dâng hương cầu cái gì được nấy, thì càng tin vào sự linh thiêng của ngôi chùa này, nên trong lòng càng dâng lên niềm tin mãnh liệt là mình sẽ gỡ được duyên âm và sẽ cưới được vợ. Còn nếu không được, thì cậu sẽ chấp nhận số phận ôm quần áo về làm vợ Nhất Bác. Tuyệt đối không hối hận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN-BJYX]- VỀ QUÊ CƯỚI VỢ- HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, ngọt và ngọt. Nhân vật: Bác Chiến Chống chỉ định: CẨU ĐỘC THÂN War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN H...