Chương 33: Sinh sớm

1K 120 33
                                    

Đừng chê tớ phiền: Comment của các bạn là động lực để tớ lấp hố

------------------------------------------------

Trong số các nỗi ám ảnh của đấng mày râu, thì cái nổi ám ảnh lớn nhất của mấy ông là chăm sóc vợ đang có bầu. Thế nhưng oải nhất không phải là làm cái máy thanh lý thức ăn thừa của mấy bà, mà là mấy ông sẽ thường xuyên bị vợ giật đầu thức dậy mỗi khi bị chuột rút. Đặc biệt là vấn nạn này luôn xảy ra lúc nửa đêm, khi các ông đang say giấc nồng.

Nói tới nạn nhân của cái màn chăm vợ bầu, thì Nhất Bác là người đau khổ nhất. Tiêu Chiến mang thai được gần chín tháng. Đêm nào cậu cũng bị hai đứa nhóc trong bụng hành đau muốn mất thở. Thảm hơn, càng cận ngày sinh, thì chứng chuột rút cũng càng nhiều.

Vốn có bệnh thương vợ, thấy heo sữa bị chuột rút, Nhất Bác đã thức cả đêm để bóp chân cho Tiêu Chiến. Nhờ hai tuần liên tục thức trắng, nên sang ngày thứ hai của tuần thứ ba mươi ba của em bé trong bụng, thì mắt của anh xuất hiện hai cái quầng thâm y chang như bị người ta đánh bầm mắt. Cũng nhờ cặp mắt gấu trúc này, mà anh được bạn bè trong giới kinh doanh tặng danh hiệu 'ông vua thờ vợ'. Thấy vinh hạnh ghê chưa.

Hôm nay cuối tuần Tiêu Chiến không có buổi học ở lớp, mà Nhất Bác có hẹn với mấy người bạn đi dự tiệc đầy tháng con gái của một người đồng nghiệp, để cậu ở nhà một mình anh không yên tâm. Vậy là anh quyết định dẫn cậu đi theo để giới thiệu cho mấy người bạn chưa biết mặt cậu.

Vừa đến nhà hàng, Nhất Bác nhìn thấy mấy người bạn của mình đang ngồi tám, thì nắm tay Tiêu Chiến đến ngồi xuống chỗ trống bên cạnh và nói:

- Tui có việc nên tới hơi trễ, xin lỗi nhé.

Một người bạn trong nhóm cũng thân với Nhất Bác không kém Tuấn tên là Nam, nhìn thấy anh dẫn theo Tiêu Chiến, liền lên tiếng hỏi:

- Ai đây? Sao tụi tui chưa nghe ông nhắc tới.

Nhất Bác cầm tay có đeo nhẫn của Tiêu Chiến giơ cao lên cho nhóm bạn nhìn thấy và nói:

- Là vợ tui. Tụi tui mới cưới hồi tháng chín và sắp chào đón hai cục vàng chào đời.

Nam vỗ tay thán phục nói:

- Ủa? Ông cưới vợ hồi tháng chín sao tui không biết?

Những người bạn kia nghe Nam hỏi xong, thì đồng loạt cười nghiêng ngã. Trong đó có một người cũng khá thân với Nhất Bác, vừa cười vừa vỗ vai Nam và nói:

- Bữa nó mời đám cưới ông có đi đâu mà biết.

Ngồi trong bàn ăn chè trôi nước, nghe những người bạn của Nhất Bác nói chuyện mà Tiêu Chiến không thích gì hết. Người có tiền nói chuyện toàn là tiền triệu, sắm xe, mua nhà...đã vậy còn có người khoe mình có nhân tình làm như chuyện hay ho lắm. Chả bù cho ông chồng của cậu, tiền chất đầy tủ sắt mà chả ai biết, xe thì chạy mẫu cũ nhất, nhà thì ở nhà thuê...đúng là khi giàu và khi vợ đang có thai thì biết bản chất đàn ông.

Nhìn thấy mặt mũi Tiêu Chiến nhăn nhó do ngồi giữa một bãi thuốc súng, Nhất Bác vội tạm biệt bạn bè rồi đưa cậu về nhà. Trên đường về, anh nghe heo sữa thở dài, thì vừa vuốt lưng cho cậu vừa nói:

[BÁC CHIẾN-BJYX]- VỀ QUÊ CƯỚI VỢ- HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ