Chương 30: Chăm vợ bầu

1.2K 130 8
                                    

Xưng hô của các nhân vật trong fic không liên quan đến người thật. Xin hãy cân nhắc trước khi đọc. Nếu vẫn cương quyết đọc, thì xin đừng nói năng khó nghe.

Điều quan trọng phải nói ba lần.

-----------------------------------------------

Từ ngày Tiêu Chiến có em bé, thì ngày nào Nhất Bác cũng đi trễ về sớm để nấu cơm cho cậu. Anh sợ cậu ở nhà một mình mà nấu ăn, lỡ có chuyện xảy ra thì sẽ nguy hiểm cho heo sữa và bé heo con trong bụng. Mặc dù không biết nấu ăn, nhưng anh đã tìm tòi học được vài món, nên cũng không tới mức độ làm vợ bầu của mình trúng thực như lần trước.

Mang thai ở tháng thứ ba, Tiêu Chiến ngoài bị nghén, thì còn sinh bệnh thèm ăn, lại còn thèm những món cực độc. Nào là xoài non ngâm đường, me chua mắm ruốc...thèm toàn món ngặt.

Thèm mấy món chua cũng chưa kinh hoàng bằng, nửa đêm khuya thanh vắng, Tiêu Chiến giật đầu Nhất Bác rồi nói muốn ăn mì vịt tiềm bên khu dành cho người Hoa.

Cũng may cái quán mì mà Tiêu Chiến thích ăn bán đến gần sáng mới dẹp, nên Nhất Bác đã phóng xe hơi đi đến tận nới để mua cho heo sữa của mình một phần. Thế nhưng ăn mới có hai, ba đũa, thì cậu đẩy tô mì cho anh kèm theo một câu tỉnh bơ:

- Anh ăn đi, em hết thèm rồi.

Nhìn theo bóng dáng của Tiêu Chiến đi về phòng, mà Nhất Bác khóc không ra nước mắt. Từ nhà đến quán mì đó đâu phải gần, đó là chưa kể quán này bán rất đắt và mì không bao giờ có sẵn ai gọi thì chủ tiệm mới làm. Thế mà trong đêm khuya vắng người, ngồi chờ chủ quán làm mì bị muỗi chích sưng giò, mua về thì heo sữa lại hết thèm.

Bị hành là vậy, mà Nhất Bác cũng có dám làm gì đâu. Tiêu Chiến đang mang thai khẩu vị thai đổi bất thường anh biết và còn cố gắng năn nỉ cậu ăn thêm cho có sức khỏe.

Miệng nói thông cảm, nhưng nhiều khi Nhất Bác cũng tức lắm. Nhưng mà không phải tức vợ bầu nhỏ bé của mình đâu, anh tức đứa con kén ăn của mình đây kìa. Tại nó mà Tiêu Chiến mang thai có bốn tháng, anh đã tăng gần ba kí lô, cơ múi gì bay sạch sành sanh hết rồi. Bây giờ chỉ tồn lại toàn mỡ và mỡ thôi.

Thở hắt ra một hơi, Nhất Bác cố gắng ăn hết tô mì giúp Tiêu Chiến, rồi đứng lên pha cho heo sữa một ly sữa gạo lức. Cũng may anh có mấy người bạn có vợ đang mang thai, nên họ đã chỉ anh nấu. Không ăn được thì uống.

Nồi sữa bốc mùi thơm nứt mũi, Nhất Bác múc ra một ly, bỏ vào vài viên đá rồi mang vào phòng cho Tiêu Chiến:

- Cưng uống ly sữa gạo lức đi rồi ngủ.

Tiêu Chiến đang ngồi tựa lưng vào giường đan áo cho em bé, nhìn thấy ly sữa còn đang bốc khói, thì phồng hai má lên làm nũng:

- Sữa hoài ngán muốn chết. Anh uống đi, em ngán sữa lắm rồi.

Nhất Bác biết Tiêu Chiến lại đang giở trò trẻ con để không phải uống ly sữa. Anh liền ngồi xuống bên cạnh giường bẹo má cậu một cái rồi dỗ ngọt:

- Được rồi. Đừng nhõng nhẽo nữa, đã sắp trở thành bố bỉm sữa rồi mà còn làm con nít thì làm sao dạy con đây. Một mình anh chăm hai đứa trẻ không nổi đâu.

[BÁC CHIẾN-BJYX]- VỀ QUÊ CƯỚI VỢ- HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ