18

2.2K 289 13
                                    

Vương thanh niên độc thân 22 tuổi Nhất Bác từng cho rằng tất cả đàn ông trên thế giới này đều giống như mình, không có kĩ năng sinh tồn gì hết, kết quả bị Tiêu Chiến vả mặt một cái rõ đau.

Khi người đại diện trở lại, bạn nhỏ Vương Nhất Bác đã ăn no nê, uống thuốc sau lại buồn ngủ rồi.

"Vẫn còn một ít mì, để tôi nấu gì đó cho cô nhé?" Tiêu Chiến nhìn đồng hồ, đã gần 12 giờ rồi, bèn quyết định làm chút đồ ăn đêm. Người đại diện bỏ túi xách xuống, định vào bếp giúp một tay, lại phát hiện ra phòng bếp đã được Tiêu Chiến dọn dẹp sạch sẽ. Trên bếp đang đun một nồi nước sôi, bên cạnh là nước sốt cà chua và trứng, "Anh làm đấy à?"

"Ừ..." Tiêu Chiến ngại ngùng cười. "Trong tủ cũng không có đồ gì, mà quanh đây thì tôi không quen đường nên không dám đi mua."

"À... Xin lỗi, tôi quên mất. Hai hôm trước tôi mới dọn tủ vứt một lượt đồ hết hạn đi, quên không mua đồ mới."

Tiêu Chiến gắp mì bỏ ra bát, đưa cho người đại diện, "Không sao, tôi thấy cậu ấy ăn cũng ngon miệng lắm."

Người đại diện dựa vào quầy bếp, bưng bát mì gắp thử một miếng. Cũng không phải là cao lương mĩ vị gì cả, nhưng rất có mùi vị gia đình, so với đồ ăn bán ở bên ngoài mua về có cảm giác ấm áp hơn nhiều, "Cậu ta có gây chuyện gì không?"

"Không đâu, ngoan lắm mà. Sao lại hỏi thế?" Tiêu Chiến thấy hơi khó hiểu, "Bình thường lúc bị ốm cậu ấy hay gây chuyện à?"

Người đại diện nhìn anh như có điều suy nghĩ, "Cũng thi thoảng. Nhưng cũng không biết làm sao nữa, 13 tuổi cậu ấy đã xa nhà rồi. Có lẽ trước nay vẫn luôn nhẫn nhịn rất nhiều, cho nên cứ hễ phát hiện có người ở bên cạnh cưng chiều, cậu ấy sẽ hơi trẻ con một chút. Tôi còn sợ cậu ấy sẽ làm phiền đến anh."

Tiêu Chiến nghe xong không đáp. Người đại diện lại vỗ vỗ vai anh, "Nhưng mà cậu ta khỏe lắm, chẳng mấy khi ốm đâu, anh cũng không phải lo chăm sóc cậu ta gì hết."

Có lẽ người trẻ tuổi đều như vậy cả. Không thể để người khác thấy mình khóc. Vậy nên một khi đã có cảm giác tin cậy với ai đó, sẽ đem hết những uất ức khổ sở ra cho người đó xem.

"Cám ơn cô."

"Hở?" Người đại diện ngẩn người.

Tiêu Chiến gãi đầu, "Thật ra lời này không phải của tôi, nhưng coi như tôi là fan của cậu ấy, vẫn muốn cảm ơn cô. Cô đã chăm sóc cậu ấy nhiều năm như thế."

"Cậu nghĩ nhiều rồi, là tôi bị cậu ta chèn ép nhiều năm như vậy thì có," Người đại diện bất đắc dĩ cười. "Cám ơn bát mì của anh, nấu ngon thật đó. Anh muốn tôi đưa về nhà giờ không hay hôm nay ngủ lại đây?"

"Muộn rồi tôi cũng không muốn làm phiền cô quá. Để tôi xem nếu có phòng nào trống thì tôi mượn ngủ lại một đêm, mai tôi về."

"Vậy mai tôi đến đón hai người. Ở quanh đây không có tàu điện ngầm, tôi sẽ đưa cậu đi làm," Người đại diện nói, tiện tay rửa luôn bát. "Phiền cho anh rồi, Chiến Chiến."

Tiêu Chiến dở khóc dở cười "Có thể không gọi Chiến Chiến được không?"

Tuổi trẻ quả nhiên là tuổi trẻ. Tiêu Chiến nhìn Vương Nhất Bác qua ngày hôm sau đã vui vẻ phơi phới, nhớ lại bản thân năm 22 tuổi cảm thấy... Hức, đúng là phân biệt đối xử, năm mình 22 tuổi cũng không khỏe như thế.

[BJYX] Tôi ôm idol đi ngủ rồi ✔️ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ