Joy POV
"Magandang umaga po, Lola Maria!" nakangiting bati ko kay Lola. Ward 5-A ang room niya, may sakit siyang stage 2 colon cancer.
"Magandang umaga rin, iha!" nakangiting bati rin nito saken. Chineck ko yung pulse rate niya at blood pressure na normal lang naman ang mga ito.
"Kumain na kayo lola?" tanong ko kay Lola habang binibilang ang drops every minute ng dextrose niya dahil kailangan para malalaman ko kung anong oras ko papalitan ito.
"Oo, naman iha .......kani-kanina lang din..... kakukuha nila yung plato na ginamit ko." magiliw na sagot ni Lola kaya napangiti ako. 43 drops every minute kaya may isang oras at bente minuto pa bago mapalitan. Sinulat ko naman sa record book yun at sinet ko ang alarm sa phone ko ...... scheduled alarm para malalaman ko kung may nakaschedule na gagawin ko lalo na kung ganito kase maaaring hanging ang papasok sa ugat ng pasyente kung napabayaan at tataas ang dugo nito pagnagtagal kaya bago pa ito tuluyang maubos ay kailangan ng mapalitan.
"Magpapaload kayo lola ha! magpray po tayo mas maaga ang iyong paggaling para makasama mo pa ang iyong pamilya." advice ko kay Lola na ikinatango niya. Nagpaalam na ako dahil may mga pasyente pa akong bibisitahin.
Sinunod ko ang Ward 5B hanggang Ward 5E, Ward 6A hanggang Ward 6E, Ward 7A hanggang Ward 7E.
(A/N: Gawa-gawa ko lang po yung Ward..., hehehehe)Inabot ako hanggang tanghali kaya pumunta muna ako sa cafeteria dito sa hospital para maglunch. Pinalitan ko pa kase yung mga dextrose ng ilan sa mga pasyente kaya natagalan. Nag-order ako ng isang rice at pinakbet. No meat muna ako ngayon dahil kailangan kong magpalakas kase bukas ay night shift ako.
'You are here, Moving in our midst
I worship You 2x
You are here, Working in this place
I worship You 2x'
YOU ARE READING
Simplicities Possession; [Owned By A Mafia Emperor]
RomancePrologue Someone's POV "Did you do your work" malayelo Kong tanong. "Y-yes M-master" nanginginig na tugon ng aking tauhan habang nakayuko dahil sa takot. I smirk for it. I know that no one can have her EXCEPT ME! with an...