CHAPTER 14

153 8 0
                                    

                                 "DESIGNER"

                                    Joy POV

"For you not to be bored here. You can see the city too and be with me in the meeting for our companies anniversary." pagpapaliwanag nito.

"Ano naman gagawin ko doon?" tanong ko. Sabay kaming naghilamos at nagmumog.

"Suggest about your opinion after the presentation about the design and decorations. I know that girls are better on that field so I need your suggestion for it." aniya habang nasa hallway na kami patungo sa hagdan pababa sa first floor.

"Walang bang designer na babae doon para kailangan pa ang suggestion ko?" tanong ko. Ang yaman nitong tao tapos wala siyang hinire na designer para doon.

"We have our own designer baby but incase you have a suggestion on their designs. You will be with me in the day of the anniversary baby." usal nito. Ehh..... may alam naman ako about design dahil sa mga projects nila noon pero hindi iyon ang kursong kinuha niya kaya wala siyang masyadong alam ukol dito. Okay lang sana kung photography dahil marami na siyang napapanood ukol dito at nagagamit din niya ito kapag may dinadaluhan siyang pagdiriwang.

"Wala naman akong masyadong alam diyan kaya hayaan mo nalang sila para doon. Ayoko namang madismaya sila dahil sa akin. Mas marami silang alam kesa sakin." pagtanggi ko. Okay lang saken na sumama ako sa kanya para makapamasyal lang pero wag nayung tungkol sa suggestion nayun. Pinaghirapan nila tapos ako lang ang sisira. Ayaw ko yun.

"Okay. I will not bother you again about that but you must go with me today." tumango nalang ako sa kanyang sinabi. Nakarating na kami sa dining area at kagaya ng aking inaasahan, parang fiesta dahil sa dami ng mga pagkain samantalang kami lang ang kakain. Sayang naman diba?

"Dark, bat ang dami naman neto. Sayang lang eh." puna ko nang naka-upo na ako pati narin siya.

" Theirs a lot of people here who will eat that baby if we are finish. Don't worry and let's eat." saad niya kaya tumango nalang ako. Sabagay tama siya dun. Ang naisip ko ay baka itapon lang nila kaya sayang hehehe. Sorry na hehe.
             
         

Simplicities Possession; [Owned By A Mafia Emperor]Where stories live. Discover now