CHAPTER 5

260 16 0
                                    

            ~~~~~~ PRIVATE NURSE ~~~~~~

                               Joy POV

"So about the proposal that I want to discuss with you is....... theirs a job that I know you can do..... a family in UK that needs a private nurse, at ako ang naatasan na maghanap ng isang mapagkakatiwalaan na nurse kaya kita tinawagan, dahil alam kung kaya mo ang trabahong ayon ay ikaw ang napili ko." panimula no Doc habang kumakain kami.

"I just want to know kung gusto mo ang offer ko, wala kanang gagastusin dahil sagut na ng pamilyang iyon lahat ng gastos." dagdag pa nito. Napatigil ako sa pagkain dahil dun. Alam kong close kami ni Doc Maricel pero nakakapagtaka Lang eh..... bakit sa lahat ng mga kakilala niyang nurse eh ako pa....

"Masaya na po ako sa trabaho ko Doc dito sa Pilipinas ....... gusto ko man pong pumunta sa UK o sa iba pang bansa eh ayaw ko pong iwan ang pamilya ko dito sa pinas." medyo mahiya kong paliwanag.

"Just give it a try...... baka doon kana makahanap ng the one mo." biro ni Doc habang tumatawa. Sa linya niyang ito ay parang may gusto siyang sabihin. Hindi ko Lang mawari pero sure akong may mas malalalim na ibig sabihin iyon.

"Puwede ka namang umuwi o iwan ang trabaho mo doon kung hindi muna kaya ....... pero sigurado ako na hindi mabigat ang trabaho mo doon. May kalayaan ka doon..... nasa panig ma ako kaya puwede kang maghingi ng tulong saken kung kinakailangan...... sana mapag-isipan mo ng mabuti..." paliwanag no Doc.

      I was encourage on her speech and I think I have an enough experience of being a nurse for that ...... maybe I can try it para malaman ko kung ano ang kapalaran ko doon.... pero sino ang magiging amo ko?

"Doc..... sino po ang magiging amo ko at bakit kailangan po nila ng private nurse?" kuriosidad kong tanong kay Doc.....

Simplicities Possession; [Owned By A Mafia Emperor]Where stories live. Discover now