CHAPTER 3.2

313 19 0
                                    

                                     Joy POV

      Ringtone ng cellphone ko. Tinignan ko ang caller at si Doc. Maricel Bongdol, ang isa sa mga doctor sa pinagtratrabahuan ko.

      -----------On Call--------

Me: Hello Doc! Good afternoon....

Doc: Oh, Hi! I want to talk to you tomorrow...

Me: Is their any problem Doc?

Doc: Yeah and I need to talk to you in private, is it okay to you?

Me: Of course Doc....what time is it Doc?

Doc: Just tell me if you are free because I'm free tomorrow.

Me: Okay Doc.... I just text you Doc if I'm free..

Doc: Okay .....Thank you

Me: Same Doc....

           -------End Call------

"Hay! ano nanaman ba?" wala sa sarili kong sambit.

"Good afternoon nurse Joy.......package po para sa inyo." nabalik ako sa ulirat dahil may nagsalita sa tabi ko. Tinaas ko ang aking paningin at doon ko nakita ang isang delivery boy na may hawak na isang bouquet ng red roses at isang box na kulay violet.

"Ha! eh wala naman po akong pinadeliver eh?" shock na saad ko.

"Nakapangalan po sa inyo eh.....diba ikaw po si Xhaira Joy Santilan? Don't worry po kase nabayaran napo yan........pakiperma nalang po dito." nilapag niya sa table ko yung flower at box sabay abot nung delivery checklist.

(A/N: Yung pinapaperma nila para malaman kung naideliver na yung product..... hehehehe...diko alam eh .... peace)

         Wala akong nagawa kaya pinirmahan kuna, sayang eh....... Inamoy ko yung flower at talagang freshly pick pa siya......baka may farm yung flower shop. Pero agaw pansin yung card na naka-ipit sa mga flowers. Color red siyang card pero special or luxury ang design niya. Yung malalaman mo na hindi basta basta yung flower shop na pinanggalingan nito at ito ang nakasulat:

Simplicities Possession; [Owned By A Mafia Emperor]Where stories live. Discover now