CHAPTER 7.1

232 11 0
                                    

                                      Joy POV

"Grab the opportunity bunso at kami na bahala dito." cheer up no kuya Fernando saken. Nginitian ko ito dahil may mga kuya ako na nagpapagaan ng lahat ng bagay na dinadala ko.

"Oo na! ..... para Naman magkaroon tayo ng supply ng tobleron at Hershey dito sa bahay" natatawa kong saad.

"Pero lagi mong tatandaan anak na palagi kanng mag-iingat at alagaan mo ang sarili mo kung nandon kana dahil wala kami sa tabi mo ha?" nakangiting paalala ni mama.

"Always ko po yang tatandaan mama..... parang pinapa-alis muna ako ah" naiiyak na biro ko Kaya niyakap nila ako.

"We love you anak" saad ni mama.

"Oh siya kumain na tayo para makapunta na kayo sa mga trabaho ninyo." ani ni mama kaya kumain na kami sa dining area bago nagpaalam sa mga magulang namin para pumunta sa mga trabaho namin.

~~~~~Fastforward~~~~~

"Good morning everyone!" masayang bati ko sa mga nurse na nasa station namin Kaya nakangiting lumingon sila saken.

"Good morning din Nurse Joy" bati nila pabalik Kaya pumunta na ako sa quarter ko para icheck kong saan ako nakatoka na magcheck sa mga pasyente namin.

       10:00 am palang ang unang ward na nakatoka sakin kaya kinuha ko na lang ang mga files about sa paggawa ng birth certificate ng mga new born babies dito para makatulong naman ako sa paggawa. Bored ako eh. Magisimula sana ako ng may tumawag saken.

"Good morning Nurse Joy, pinapatawag po kayo ni Doc Maricel sa office niya." saad ni Mylene na assistant ni Doc. Baka tatanungin niya kung ano ang desisyon ko sa offer niya. Bahala na si Batman at Superman, let's try baka doon ko makita si mister right ....jokeyyyy

Simplicities Possession; [Owned By A Mafia Emperor]Where stories live. Discover now