CHAPTER 9.1

208 12 0
                                    

                                   Dark POV

    
      I promise to myself that I will never fall inlove again until I see Joy that make my stone heart (pusong bato) beat again that make my life colorful. Joy is very confused about the gifts I gave to her because I use a penname to hide my true identity on the letters I always gave her.

      When I meet Joy, I don't know what happened to me. I see that she is very different on those girls I met before. Joy symbolize a great future of mine. She's a simple outside but a fighter inside. She know how to help others. Angels to angels but demon on those demons. Kung ano ang ugali ng kanyang kaharap ay mas lalong ganun siya. Marunong siyang mangilatis ng ibang tao kaya mag-iingat ka kung kaharap mo siya.

      Bawat araw na nakikita ko siya ay mas lalong napapamahal ako sa kanya at parang mahihirapan na akong makawala sa aking nararamdaman sa kanya at nagseselos ako sa mga lalaking lumalapit sa kanya. Mahirap man sikang pamilya pero madiskarte siya para maituloy lang niya ang kanyang pag-aaral hanggang sa nakatrabaho na ito sa magandang paraan.

     Makalipas ang isang taon na pagbibigay ko sa kanya ngvregalo at bulaklak sapapamagitan delivery ay mas lalong hindi kona makikita Ang kanyang mga reaction kung matatanggap niya ito dahil kailangan na naming umuwi sa UK dahil sa utos ni Lolo. Alam na namin ang mga kahinaan ng aming mga kalaban at yun ang mga illegal na transaction nila na sumusuporta sa kanilang mga negosyo na legal sa publiko pero illegal naman ang pondo. Kailangan naming buwagin iyon dahil madami na kaming tauhan na nakapasok sa organisasyon nila.

     Ayaw ko mang umuwi pero kailangan kaya kina-usap ko si Doc Maricel na pumasok sa hospital na kung saan si Joy para mabantayan ko parin siya sa pamamagitan niya. Siya rin ang nagpapadeliver ng mga regalo at bulaklak para kay Joy bawat buwan pero ako ang nagbabayad sa mga ito.

  
                ~~~~ END OF FLASHBACK~~~~

      Ngayon na pumayag na ang aking mahal na maging private nurse ko ay sisiguraduhin kong mapapasa-akin siya pero sa magandang paraan dahil ayaw ko namang kamuhian niya ako kung sapilitan ko siyang angkinin. Nirerespeto ko siya dahil ang mga babae ay dapat minamahal, hindi sinasaktan pero sa mga katapat-dapat mahalin lang at karespe-respetong babae lang  ibibigay sapagkat ngayong panahon ay nagkalat na ang mga linta at ahas sa paligid na naghahanap ng mga mabibiktima at pag may kumagat sa pa-in ay huhuthutan at pagwala ng makukuha pa ay iiwanan nalang sa ere at mawawala nalang sila na parang bula. Kaya beware of linta and ahas dahil wala na sila sa dagat at kabundukan ngayon.

Simplicities Possession; [Owned By A Mafia Emperor]Where stories live. Discover now