Doc. Maricel POV
Pinatawag ko si Nurse Joy para malaman Kuna ang kanyang desisyon dahil nangungulit na ang lion, este si Boss. Atat na atat na mapasakanya si Nurse Joy ah, baka sa unang araw palang niya doon eh baka magiging ninang na ako.
Tokk.... Tokkk..... Tokk....
Katok ng kung sino na nakapagbalik saken sa ulirat.
"Come in!" saad ko para pumasok na kung sino man ang kumatok. Ohhh it's Nurse Joy.
"Good morning Doc. Maricel, pinatawag mo daw ako?" tanong nito kaya pina-upo ko muna siya sa sofa malapit sa table ko.
"Anything you want to drink? Water, juice or coffee?" pag-aya ko dito. Dapat na respetuhin ko siya ayaw kong maparusahan ni Boss dahil sa hindi pagrespeto at paggalang sa kanya.
"Okay Lang Doc kahit wala nalang. Ano po ba ang dahilan ng iyong pagtawag saken?" tanong niya.
"I just want to ask about your decision about my offer?" direct to the point kong tanong dahil Alam kong busy ito. Kaya nga walang bebe dahil trabaho ang inaatupag eh....
"I accept your offer Doc Maricel, I just want to take it as an experience." Owwww wow... nice choice .. hindi pala ako mahihirapan eh, may price na ako kay boss. Ano kaya yun? Hehehehe sana naman kotse.. joke lang baka maging bato pa.
"Nice choice Nurse Joy.... so I just email you what are the requirements needed to make your passport and others needed for your flight so you can prepare it and give it to me so I let someone do it for you." I explain. Tumango siya bago nagpasalamat at nagpaalam na dahil may trabaho pa daw ito. Uhmmmm ang galing kong mangumbinsi..... ang dami palang magagawa Ang pagmamahal kapag natamaan kana. Mababago nito lahat ng dapat mabago sayo para maging katapat-dapat ka sa mabubu-ong relasyon. Sana si Nurse Joy ang maging ilaw sa madilim na mundo ni Boss para kahit ngayon lang ay maranasan niyang mahalin ulit at alagaan. Hindi naman siya nagkulang sa aruga ng kanyang pamilya pero naranasan na niyang masaktan at pinagtaksilan na siyang naging dahilan lang ng pagiging malamig na pakikitungo nito sa iba at maging bato ang kanyang puso sa iba pero sa pamilya niya at kaibigan.
Sana ay mahalin at alagaan siya ni Nurse Joy para magkaroon naman ng kulay ang buhay niya.
YOU ARE READING
Simplicities Possession; [Owned By A Mafia Emperor]
RomancePrologue Someone's POV "Did you do your work" malayelo Kong tanong. "Y-yes M-master" nanginginig na tugon ng aking tauhan habang nakayuko dahil sa takot. I smirk for it. I know that no one can have her EXCEPT ME! with an...