Chapter 20

1.6K 38 0
                                    

Nakakakilig lang when someone really care about you.

Parang si Matthew, everyday wala siyang palya magtext at mangamusta. Nagka-take two din yung dinner date namin and all the time na magkasama kami tawa lang kami ng tawa. Sa tingin ko, i'm falling for him dahil sa mga good qualities niya. Wala naman siyang sinasabi na manliligaw na siya pero sa tingin ko parang ganun na rin yung ginagawa niya.

He is a good person.

Kung si Anna ng Frozen may "The One" sana siya na yung para sa akin.

"Looks like someone is very busy this past few days"

Napatingin ako sa nagsalita, nawala ako sa ginagawa ko si Travis kasi ito. Tapos umupo siya sa katapat kong upuan. Nasa restaurant ako ng hotel namin at nag-aayos ng ilang papeles para sa mga events ng hotel namin. Umalis na ang event manager kaya ako nalang ang natira.

"Ahm hi... medyo lang, ang dami kasing events this June" tapos inayos ko na yung mga papel na nakakalat.

"It's okay mukhang busy ka, aalis nalang ako" tatayo na sana siya pero pinigilan ko.

"No its okay please stay" di ko alam kung bakit ko nasabi yun. Maybe i just want Travis presence today it makes me happy. Napabuntong hininga ako.

Umupo na ulit siya.

"You want coffee or something?" Tapos nilingon ko yung staff.

"Its okay i'm good"

"Psh! Nahiya ka pa" then i ordered him coffee. Hindi na siya tumangi.

"Ang kulit mo talaga" komento nito.

"So what bought you here?"tanong ko.

"Na-miss lang kita" my heart melt sa sinabi niya. Hindi ko masigurado ang puso ko kung ano ba ang sinasabi nito.

"Yeah right!"sarkastiko kong sagot.

Ngumisi ito. Sabi na nga ba at may binabalak ito kaya siya pumunta dito. Akala ko pa naman....

"Sabihin mo na"

"Haha! Nakakatawa, you still know kung may kailangan ako"

"Hindi ka pa rin nagbabago! Psh!"

Tapos nilagay na sa mesa yung order kong cafe americano para kay Travis. Uminom siya ng kaunti at nagsalita ulit. Ako namn ang uminom ng Matcha green tea Shake na order ko.

"I want you" sabi nito pagtapos.

Muntikan ko ng maibuga ang nainom ko mabuti nalang at i handle not to. Pinunasan ko ang bibig ko at tumingin sa kanya. He looks normal ng sabihin niya yon. What the hell Travis! You told me that with a calm voice or what?

"What?!" Bulalas ko.

He look into my eyes and say it again.

"I want you"

"Are you kidding me? What do you mean you want me?!" Medyo tumaas na yung boses ko. I can't believe it.

"I want you to be my tour guide" sinabi niya iyon at sumimsim ulit ng kape.

"What?!" Mas lalong tumaas yung boses ko. Napatingin ang ilan sa amin then i keep myself calm.

The hell i was wrong! I am expecting the other meaning of i want you. Bakit mas gusto kong ganoon nalang sana.

"Hey chill!" Sabi nito at kinalma din ako "i just want you to tour me, i don't have any idea kung anong nga narito sa Korea so your mom suggest na ikaw nalang daw ang magtour sa akin dito so we can have more time to catch up with each other, makes sense right?"

When i fall in love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon