Nang makaalis ang team nagkakahiyaan si Jin at Amber kaya naman si Shen na ang bumasag ng katahimikan. "Tulog na tayo. Saan ka tatabi Amber kay Jin o sakin?" ngiting tanong ni Shen.
"Malamang sayo." sagot ni Jin.
"Malay mo gusto ka nya katabe." malokong sabe ni Shen.
"Gusto mo ba sakin tumabe?" tanong ni Jin
"Kay Shen na lang." nahihiyang sagot ni Amber.
"Sabe ko nga kay Shen ka tatabe." napapakamot na lang si Jin saka pumasok sa loob ng kwarto.
Natatawa si Shen ganun din si Amber. "Alam mo Amber kahit na magkatabe kayo ni Jin walang mangyayare sa inyo sobrang marespeto yan sa babae. Minsan nga nakitulog dito yung friend ko hindi ko alam na may gusto sya kay Jin pinasok nya yung kwarto ni Jin tapos naghubad sya alam mo ginawa ni Jin binihisan habang nakapikit." natatawang kwento ni Shen.
"Matulog na kayo. Wag nyo kong pag usapan." sabe ni Jin sa dalawa.
"Akala ko ba matutulog kana." takang tanong ni Shen sa pinsan nya.
"Hindi ako makatulog." sagot ni Jin habang nakatingin kay Amber.
"Alam mo si Amber di rin makatulog ako kasi inaantok na kaya kayo na lang magtabe goodnight." sabe ni Shen at pumasok sa kwarto ni Jin saka nilock ang pinto.
"Shen buksan mo to ano ba." naiinis na sigaw ni Jin.
"Inaantok na ako insan bukas kana magalit sakin." natatawang sigaw din ni Shen.
"Ayos lang naman sakin dahil may tiwala ako sayo." sabe ni Amber.
"Pasensya kana sa pinsan ko. Ahm dito na ako sa sofa ikaw na sa kama ni Shen." seryosong sabe ni Jin.
"Parang hindi naman ata tama dahil sa inyo tong bahay tapos ikaw matutulog sa sofa. Ayos lang sakin Jin kung magkatabe tayo sabe ko nga may tiwala ako sayo." anya ni Amber at ngumiti naman si Jin.
Nahihiya si Jin kung paanong higa ang gagawin nya lalo na katabe nya sa iisang kama si Amber. "Kung hindi ka komportable na kasama ako tatalikod na lang ako....
"Wag komportable ako sayo hindi lang siguro ako sanay kasi first time kong may katabing babae." paliwanag ni Jin
"Ako rin naman Jin first time kong may katabing lalaki. Nung kami ni Vladimir hindi kami nagtatabe ang point kasi nya hindi nya ako gagalawin hanggat di kami kasal sobrang marespeto din yun katulad mo kaya lang namatay sya." kwento ni Amber na hindi nanaman naiwasan malungkot.
Nagulat si Amber ng bigla syang yakapin ni Jin. "Wag ka mag alala nandito naman ako. Hindi ko na hahayaan na maging malungkot ulit ang puso mo pupunan ko ang mga hindi nagawa ni Vladimir nung nabubuhay pa sya. Ipaparamdaman ko sayo Amber na hindi kana ulit mag iisa dahil nandito na ako." seryosong sabe ni Jin at niyakap ng mahigpit si Amber.
"Thank you Jin hindi ko na rin hahayaan na masaktan ulit ang puso mo. Mahal kita...
"Mahal din kita Amber. Matulog kana dito lang ako sa tabe mo." sabe ni Jin
_________8:00 AM...
Maagang umalis si Shen para pumasok hindi na nya ginising si Jin at si Amber. Pag gising ni Amber natuwa sya ng makita ang note na galing kay Shen..
Jin&Amber
Feel at home Ambertot love ka ni Jinpot. Nagluto na ako ng almusal para sa inyo ingat kayo sa pag pasok....
-Lovely Shen-
Napangiti sya dahil napaka sweet na pinsan at kaibigan ni Shen. "Good morning bakit ang aga mo nakangiti?" tanong ni Jin.
"Ang sweet kasi ng pinsan mo pinagluto pa tayo ng almusal." sagot ni Amber at pinakita ang note..
"Ambertot hay pati sayo may palayaw sya." napapakamot nalang si Jin sa kakulitan ng pinsan nya.
Samantala problemado naman si Kiyota dahil di nya alam kung paano sya papasa sa exam. "Hay di na ako makakapag laro paano ko pa ipapakita kay Zeigh kung gaano ako kagaling nakakainis naman." sabe ni Kiyota habang papasok sa school...
Habang naglalakad sya papuntang gym nakita nya si Miyamasu na may kasamang babae. "Aba pumapag ibig na tong si Miya at sino naman ang kasama nyang babae." tanong ni Kiyota sa sarili habang nakatingin sa dalawa.
"Kiyota anong ginagawa mo dyan." bungad ni Zeigh...
"Hah eh wala hahaha ikaw pala yan Zeigh pasok kana ba gusto mo samahan kita." nagpapacute na turan ni Kiyota.
"Hindi na kailangan. Nga pala kunin muna tong reviewer ko magagamit mo yan sa exam mo. Kiyota mag aral ka ng mabuti hah sige papasok na ako." sabe ni Zeigh at nalungkot naman si Kiyota.
"Yun nga di ko kaya ang mag aral ng mabuti Zeigh. Bakit ako pa naging bobo nakakainis." sigaw ni Kiyota saka umalis na para pumunta sa gym.
Pag dating naman ni Jin at Amber nagtaka sila kung bakit malungkot ang kaibigan nilang si Kiyota. "Anong problema mo Kiyota?" tanong ni Jin.
"Eh kasi sabe ni Zeigh mag aral ako mabuti hindi ko naman kaya yun sa basketball lang ako magaling pre pero sa pag aaral alam mong lagapak ako." sabe ni Kiyota at natawa si Jin ganun din si Amber.
"Ano ba kasi ginagawa mo sa buhay mo ang dali dali lang naman ng exam nag review kaba?" tanong ni Jin.
"Anong madali hirap na hirap ako sa math sa english lalo na sa science. Nireview ko naman kaso wala talaga pumapasok sa utak ko kundi si Zeigh lang." natatawang sagot ni Kiyota kaya naman napabuntong hininga na lang si Jin.
"Wag ka mag alala Kiyota tuturuan kita sa mga subject na hindi mo kaya." ngiting sabe ni Amber
"Talaga Amber ang bait mo naman." anya ni Kiyota sabay yakap kay Amber.
"Tama na tuturuan kana nga di ba." inis na turan ni Jin at inilayo si Amber kay Kiyota.
"Ang seloso mo naman pre sayo lang si Amber basta sakin lang si Zeigh promise pag bubutihan ko para kay Zeigh." sabe ni Kiyota saka nag punta sa locker room para magpalit.
"Selos ka?" tanong ni Amber.
"Hindi hah ayoko lang ng niyayakap ka ng iba." sagot ni Jin.
"Edi nagseselos ka nga."
"Hindi nga magkaiba yung ayoko sa nagseselos." paliwanag ni Jin.
"Ganun ba sige sabe mo eh." sabe na lang ni Amber.
"Basta ayoko tapos at ayoko rin titingin ka sa iba basta di ako nagseselos ayoko lang." seryosong sabe ni Jin saka umalis para kausapin si coach Takato.
BINABASA MO ANG
✅ 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐂𝐀𝐒𝐓'𝐬 𝐎𝐔𝐓 𝐅𝐄𝐀𝐑
FanfictionAmber Mimoto comes from a rich family who grew up with kind and loving parents, but she is also afraid to fall in love again since her boyfriend Vlademir died.... Is she ready to be inlove again?... Jin is admired by many women because of his abil...