Kinausap ni Steff ang Mommy at Daddy ni Jin para tulungan ang pinsan nya. "Tita alam ko pong marami akong kasalanan kay Shen at Jin gusto ko po sanang bumawi sa kanilang dalawa. Nakikiusap ako tita at tito hayaan na lang natin si Jin na mag stay dito kasama ang babaeng mahal nya. Wala po akong maitutulong para pagalingan ang taong mahal nya pero gusto kong tumulong sa paraang alam ko." sabe ni Steff at nagkatinginan sila Shen at Moroboshi.
"Anong nangyare nag bago ba ihip ng hangin." pagtataka ni Moroboshi.
"Okay na si Jin at Steff ewan ko lang si Shen kung napatawad na si Steff." sabe ni Sendoh habang nakatingin kay Shen.
"Hindi ako nakikiusap dahil pinsan ko sila nakikiusap ako tita dahil gusto ko maging masaya sila please tita." pakiusap ni Steff at lumuhod sa mga magulang ni Jin.
"Steff wag mong gawin yan. Maraming buwan at taon na hindi kami nakabawi kay Jin bilang magulang hindi nga namin sya tinanong kung masaya ba sya. Anak patawarin mo si Mommy hindi ko na hahadlangan ang kaligayahan mo basta wag na wag mong pababayaan ang pag aaral mo." seryosong sabe ng Mommy ni Jin saka niyakap ang anak.
"Thank you Mommy. Wag kayong mag alala papasok na ako bukas dahil alam kong yun din ang gusto ni Amber." sagot ni Jin.
"Patawad anak kung wala ako sa tabe mo ng manalo kayo pero lage mong tatandaan na proud ako sa lahat ng achievements mo lalo na ng maging captain ka. Gagawin natin ang lahat para gumaling si Amber para makita kong maligaya ka anak." sabe naman ng Daddy ni Jin at niyakap din ang anak.
"Di pa ako nakakamove on sa pinsan." naiiyak na bulong ni Sendoh.
"Nakakaiyak." sambit naman ni Moroboshi.
Lumapit naman si Steff kay Shen para huminge ng sorry. "Shen alam ko ang dami kong kasalanan sayo. Ang totoo ikaw kasi ang pinaka favorite kong pinsan pangalawa lang si Jin kasi hindi mo ko nakakalimutan tama ka kung anong meron ka meron din ako. I'm sorry insan pwede bang tanggapin mo ulit ako bilang pinsan mo." umiiyak na tanong ni Steff at hindi rin napigilan ni Shen na maiyak.
"Oo naman matagal na kitang pinatawad Steff. Wala na sakin lahat yun pinsan kita at mahal kita." sabe ni Shen at niyakap si Steff.
"Mahal na mahal kita insan sabay na ulit tayo maligo hah." ngiting sabe ni Steff.
"Oo ba lakas ka sakin." sagot naman ni Shen at kiniss sa pisnge si Steff.
"Paano naman ako pinsan nyo rin ako." singit ni Jin sa usapan.
Nagtawanan na lang ang magulang ni Jin ganun din sila Sendoh at Moroboshi.
Nag decide ang mga magulang ni Jin na dalawin si Amber kasama ang team at si Steff. Pag dating nila sa hospital stable na ang lagay ni Amber.
"Thank God okay na si Amber." sabe ni Satomi kay Jin..
"Talaga mabuti naman pwede ko ba syang puntahan?" tanong ni Jin.
"Oo naman hinahanap ka nga nya nasa loob sila Sakuragi at Maki kausap si Amber." sagot ni Sasaki.
"Ang ganda naman nun." bulong ni Fukatsu habang nakatingin kay Steff.
"Ang ganda nga." sang ayon naman ni Takano.
"Pinsan nga pala namin ni Jin si Steff." pakilala ni Shen.
"Hi sa inyo." ngiting bati ni Steff.
"Hi rin sayo I'm Fukatsu." pagpapacute nito.
"Hindi nya nakuha si Shen kaya kay Steff nagpacute iba talaga." bulong ni Eiji habang nakatingin kay Fukatsu.
Kinausap naman ng mga magulang ni Jin ang magulang ni Amber. "Akala ko ba mataray ang Mommy ni Jin eh bakit parang di naman." bulong ni Satomi kay Sendoh.
"Mataray kanina pero ngayon hindi na." sagot ni Sendoh at nabatukan sya ni Satomi.
"Ayusin mo nga yang sagot mo." pagtataray ni Satomi
Pumasok naman si Jin sa loob kaya naman lumabas na sila Maki at Sakuragi. "Jin." masayang masaya si Amber ng makita si Jin.
"Kamusta kana? Pinag alala mo ko akala ko iiwan muna ako." sabe ni Jin at ngumiti naman si Amber.
"Pwede ba yun hindi ba nangako ako sayo na kakayanin ko dahil ayokong makita kang nasasaktan. Jin I'm sorry kung hindi ka nakapasok dahil sakin. I'm sorry kung napabayaan mo yung pag aaral mo dahil sakin. Alam ko na napapagod kana sorry hah kung alagain ako." nahihiyang sabe ni Amber.
"Hindi ako napapagod sayo Amber hinding hindi kasi mahal kita. Napapagod ako dahil wala akong magawa para sayo I'm sorry....
"Pinaiiyak mo ko Jin ano bang sinasabe mong wala kang nagawa marami kang nagawa para sakin. Jin mahal na mahal kita pangako pag gumaling ako dito babawi ako sayo hinding hindi ako susuko dahil alam kong may lalaking naghihintay sakin I love you Jin....
"Ang sweet naman thank you Amber. Mahal na mahal din kita. Pangako papasok na ako at mag aaral akong mabuti para sayo lahat gagawin ko makita ko lang okay ka I love you Amber ko." ngiting sabe ni Jin at hinalikan sa lips si Amber.
"OMG nagkiss sila." sabe ni Satomi habang pinanonood sila Jin.
"Chismosa ka patingin nga." ngiting sabe ni Sendoh at sumilip din.
"Mag bestfriend nga kayo." bulong ni Rukawa at tumawa na lang si Mitsui at Ryota.
"Pag mahal mo ikiss mo." sabe ni Maki sabay kindat kay Satomi.
"Ganun ba yun paano pag di ka mahal?" tanong ni Moroboshi sabay tingin kay Shen.
"Bakit tinanong mo ba sya?" tanong naman ni Shen sabay tingin kay Moroboshi.
"Ikaw hindi kaba mag sosorry kay Jin?" tanong ni Sakuragi kay Minami.
"Nahihiya ako." sagot ni Minami at nagkatinginan sila Eiji at Fukatsu.
"Meron kaba nun?" tanong ni Eiji at nagtawanan sila Sakuragi at Fukatsu.
"Meron ako nun kayo lang wala." inis na turan ni Minami saka umalis para lumabas.
"Di ko maarok ang ugali ng panget na yun mag sosorry na lang mahihiya pa." sabe ni Sakuragi at nagtawanan sila Fukatsu at Eiji..
Masayang masaya ang team dahil natapos na ang problema ni Jin sa mga magulang nya. Nagkaayos na rin sila Shen at Steff at naging stable na ang lagay ni Amber.
BINABASA MO ANG
✅ 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐂𝐀𝐒𝐓'𝐬 𝐎𝐔𝐓 𝐅𝐄𝐀𝐑
FanfictionAmber Mimoto comes from a rich family who grew up with kind and loving parents, but she is also afraid to fall in love again since her boyfriend Vlademir died.... Is she ready to be inlove again?... Jin is admired by many women because of his abil...