Chương 5

3.7K 120 2
                                    

Tám giờ sáng ngày thứ hai, Hàn Triệt từ trên lầu đi xuống, liếc mắt một cái đã nhìn thấy Hạ Đàn.

Hôm nay cô mặc một chiếc váy màu vàng nhạt, tóc được búi củ tỏi trông rất hoạt bát đáng yêu, cả người đều tràn ngập sức sống thanh xuân.

Lúc này là thời điểm dùng bữa sáng, Hạ Đàn bưng khay gỗ, đi qua từng bàn ăn để mang bữa sáng lên cho khách, mỗi khi đưa một món cô đều tủm tỉm cười nói: "Mời cô chú dùng bữa."

Hạ Đàn mặc váy màu vàng nhạt đứng giữa đám người, đôi mắt cong cong tươi cười.

Hàn Triệt nhìn cô, không biết tại sao lại nghĩ đến vịt con nhỏ, cũng có màu vàng nhạt.

Hạ Đàn đưa cho khách một dĩa bánh bao chiên, tự hào giới thiệu: "Đây là món tủ của mẹ cháu, cực kỳ ngon, những chỗ khác không thể bằng đâu."

Bốn cái bánh bao chiên nóng hổi, phía mặt trên của mỗi cái bánh đều được phủ một lớp mè đen và một ít hành lá, hương thơm phưng phức.

Một cái ghế được kéo ra, phát ra tiếng động.

Hạ Đàn nhìn theo hướng âm thanh, ánh mắt lập tức bừng sáng lên, ôm lấy khay vui vẻ chạy đến: "Anh dậy rồi."

Hàn Triệt ngồi dựa vào cửa sổ, nghe vậy "ừ" một tiếng: " Bữa sáng có món gì vậy?"

Hạ Đàn lập tức gật đầu, "Có có có! Anh chờ chút! Tôi đem lên liền."

Hàn Triệt ngẩng đầu, còn chưa kịp nói chuyện, chỉ nhìn thấy được làn váy màu vàng nhạt trong nháy mắt đã chạy đến sân sau, chạy nhảy còn nhanh hơn cả thỏ.

Hàn Triệt lắc đầu nở nụ cười, liếc mắt nhìn sang nơi khác.

Lật ngược cái cốc đặt trên đĩa lên, cầm ấm trà rót cho mình một chén nước.

Hạ Đàn đi đến phòng bếp lấy cho Hàn Triệt một chén cháo gạo kê nóng hổi, lại cho anh 4 cái bánh bao chiên, lại suy nghĩ, sợ anh ăn không đủ nên lấy thêm 4 cái bánh nữa.

Đặt hết đồ ăn lên khay, đang muốn bưng ra ngoài, đột nhiên thấy mẹ vừa nướng xong bánh nướng, mùi thơm khiến cô phải nuốt nước miếng mấy lần, thế là vội cầm đĩa lấy một cái.

Mẹ Hạ liếc mắt nhìn cái khay của Hạ Đàn, đầy ắp không còn chỗ chứa.

Bà tưởng do nhiều khách gọi nên cũng không nói gì, thấy Hạ Đàn bưng khay chạy ra ngoài, dặn dò cô: "Con đi chậm một chút, coi chừng ngã."

"Con biết mà!"

Mẹ Hạ nhìn bóng lưng của con gái, lắc đầu cười: "Đã là cô gái lớn rồi mà vẫn còn hấp tấp như vậy."

Hạ Đàn đến đại sảnh thì đi thẳng đến trước mặt Hàn Triệt.

Cô đặt khay lên bàn, sau đó bắt đầu bày từng dĩa lên.

Cô đặt chén cháo gạo kê lên trước. Sợ Hàn Triệt ăn không đủ, cố ý múc một chén đầy, nóng hầm hập, khói tỏa nghi ngút.

Cô bưng lên nhưng vì quá nhiều, suýt nữa đổ ra ngoài.

"Để tôi." Hàn Triệt sợ cô bị bỏng, lên tiếng ngăn cản, anh tự tay bưng chén cháo đến trước mặt mình.

[HOÀN] Tham Luyến Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ