Cho dù tới năm giờ chiều nhưng vẫn còn nắng nhẹ, trời trong xanh êm đẹp, ấy thế chỉ hơn hai mươi nhăm phút đồng hồ, nước mưa bắt đầu lộp độp rơi xuống mặt đất. Lisa nhanh chân chạy lại trạm xe buýt đứng đợi. Trễ mất một chuyến xe, lúc này chỉ còn mình cô đứng đợi. Lisa nhìn ra màn mưa rơi rả rích, thả lỏng người xuống chiếc ghế chờ. Cô vuốt nhẹ mái tóc, hất về đằng sau rồi đội chiếc mũ snapback ngược lên đầu. Khuôn mặt trái xoan cùng chiếc mũi dọc dừa thanh tú, nhìn thế nào cũng ra Lisa là một cô gái khá xinh xắn. Nhưng vì cái mặt lạnh tanh không biểu cảm cùng lối ăn mặc cực kì giống con trai, Lisa nhiều lần bị mọi người tưởng nhầm là biến thái, là con trai chuyển giới. Mới đầu nghe thì thấy kì cục khó chịu, nhưng dần dần cũng thành quen, mặc kệ xung quanh nói gì, cô vẫn phong cách như vậy."Lisa?" Tiếng gọi nhè nhẹ vang lên trong không gian. Cô ngoái cổ nhìn sang phải. Đứng dưới mái hiên trạm xe buýt, cách cô vài bước chân, trong chiếc áo ướt nhem và mái tóc cũng ướt, cô gái chân ngắn nhìn cô đầy ngạc nhiên.
"Biết tên tôi sao?" Lisa thoáng ngạc nhiên, lại nhìn cái dáng run lẩy bẩy vì lạnh của nàng mà nhíu mày: "Sao không mũ nón gì cả?"
Park Chaeyoung không đáp, nhưng thật là lạnh chết mất. Chỉ vì không muốn về chung với Kim Jisoo, nên nàng đã chạy thẳng ra bến xe buýt này. Cũng chẳng ngờ cơn mưa nhìn như vậy nhưng lại vô cùng nặng hạt, kết quả là ướt như chuột lột, run rẩy đứng nhìn cô gái có khuôn mặt lãnh đạm đang đợi xe buýt.
"Ngồi xuống đây, đứng đó mưa bắn vào người." Lisa vỗ vỗ cái ghế bên cạnh mình, dáng vẻ như dụ mèo con đến cho ăn vậy.
Chaeyoung bĩu môi, nhưng cũng ngồi xuống cạnh Lisa. Hai người chẳng nói năng gì một hồi lâu. Vẫn là Chaeyoung lên tiếng trước: "Không hỏi tên của tôi sao?", cái vẻ giận dỗi không giấu diếm được trên khuôn mặt.
"Có cần thiết không?" Lisa vu vơ đáp.
Chaeyoung im lặng, rõ ràng nàng biết là cũng chẳng liên quan gì mà tự nhiên lại muốn người ta biết tên của mình.
Nhưng khi nghe cô nói như vậy, trong lòng nàng không khỏi dâng lên một nỗi buồn khó tả.Lisa đưa mắt nhìn người ngồi bên cạnh. Cái mặt xịu xuống cùng hai chân không ngừng di di trên mặt đất làm cô có chút buồn cười. Cuối cùng cô cũng lên tiếng: "Tên cậu?"
Dù là câu hỏi cộc lộc ngắn ngủi, nhưng rõ ràng cũng đủ làm Chaeyoung phấn chấn hẳn lên. Nàng cười tít mắt: "Chaeyoung, Park Chaeyoung. Cái tên không ý nghĩa gì hết, vì ông nội trong lúc làm giấy khai sinh cho tôi nghĩ bừa ra đó."
Lisa bật cười. Cô gái này khoe chiến tích của ông nội chỉ trong vài giây nghĩ bừa cái tên sẽ gắn với mình hết cả cuộc đời một cách tự hào, có vẻ cũng chẳng phải người hay để bụng.
Là lần đầu tiên thấy nụ cười của cô dành cho mình, nàng có chút ngẩn ngơ. Chỉ là vài giây ngắn ngủi, nhưng nàng cũng đã thấy một nụ cười thuần khiết và vô tư. Tuy không hẳn là một nụ cười đẹp như idol trong phim ảnh, nhưng lại mang cho người ta cảm giác ấm áp và gần gũi. Vì vậy, Chaeyoung cũng nhoẻn miệng cười theo một cách ngốc nghếch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChaeLisa ver] Chung một con đường (Cover)
FanfictionTên truyện: Chung một con đường Tác giả: Xích Ma ĐL ( @xickmadl ) Thể loại truyện: BHTT, vườn trường, ấm áp văn, tiểu ngược, HE. Truyện cover đã được sự đồng ý của tác giả