Sau buổi học tâm lí học đại cương, Lisa sắp xếp chồng bài mà các sinh viên trong lớp nộp, chia phần chương 1 cho Tae Min và lớp trưởng lớp Kế toán A1, còn mình thì giữ chương 2, là phần dài và khó gấp đôi chương trước. Dù chả muốn nhưng vì nếu đùn đẩy phần khó cho lớp trưởng lớp Kế toán thì lại chẳng hay ho gì, thế nên vẫn là Lisa ôm đồm hết cả."Thế là chủ nhật hẹn ở quán Happy Coffee hả?" Chaeyoung đi bên cạnh Lisa, lắm mồm lắm miệng không tả được.
"Ừm." Lisa vẫn giữ thái độ không quan tâm ấy, vừa đi vừa chúi đầu vào xem xét tập bài.
"Cất đi đi. Nhìn kìa."
Lisa ngước mắt lên nhìn phía trước, thấy Chaeyoung đang lon ton chạy đến bên cạnh một người bán kem dạo, hí ha hí hởn mua về hai que kem vị chanh bạc hà.
"Ăn tào lao." Ngoài mắng như thế, nhưng cô vẫn cho vào miệng cắn.
"Ấy, qua kia qua kia." Chaeyoung lại chạy tung tăng phía trước.
Chạy theo cô gái này đến phát mệt đi được, cuối cùng nàng cũng dừng lại ở cây cầu bắc ngang qua một cái hồ nhỏ trong công viên.
"Cậu làm gì thế?" Cô khó hiểu nhìn nàng lục lọi túi xách, mò ra một cây bút chì và một tệp giấy A4.
Chaeyoung ăn nốt que kem bằng tốc độ ánh sáng, rồi chỉ chỉ khung cảnh trước mặt: "Cậu nhìn coi, cảnh ở đây đẹp quá đi. Tôi muốn thử vẽ."
Lisa không nói gì, lặng lẽ đứng bên cạnh Chaeyoung, nhấm nháp cây kem chanh. Thi thoảng có liếc sang nhìn nàng, thấy nàng cực kì tập trung, nên lại đứng thơ thẩn. Chừng hơn mười lăm phút sau, Chaeyoung mới hí hửng dừng tay vẽ lại, đưa tờ giấy A4 đến trước mặt Lisa. Cảm nhận đầu tiên của cô sau khi xem xong bức tranh, đó là suýt thì bị sặc.
"Cậu nói đây là vẽ sao?" Khóe miệng Lisa giật giật. Đứng cả mười mấy phút đồng hồ mà chỉ vẽ được cái tranh như trẻ con thế này sao? Thậm chí chả biết có đúng là Chaeyoung vẽ cây không hay chỉ là một cái khúc gỗ khẳng khiu nữa.
"Xí, vẽ vậy còn chê à? Cậu có vẽ được như tôi không chứ?" Nàng bĩu môi.
Lisa cầm lấy tập giấy A4 cùng cây bút chì trong tay Chaeyoung, nói: "Đúng, đúng là tôi không vẽ được như cậu."
Cô ngẩng mặt quan sát khung cảnh phía trước, rồi tập trung đưa bút chì nghiêng nghiêng trên mặt giấy. Động tác cực kì chuyên nghiệp cùng với phong thái nghiêm túc làm cho Chaeyoung cứ vậy mà nhìn chăm chú vào cô. Chỉ khoảng vài phút sau, cô dừng bút, đưa lại tờ giấy cho nàng, rồi khoác cặp bước đi trước: "Đi thôi, không lỡ xe buýt."
Chaeyoung nhìn bức tranh trong tay, thầm kinh ngạc không thôi. Chỉ vài phút mà Lisa đã phác họa ra bức tranh khá giống với phong cảnh ngoài thực tế. Không chỉ vậy, bức tranh bằng bút chì bình thường này dường như mang cái hồn, sinh động đến kì lạ. Chaeyoung nhìn theo dáng người của Lisa, cười một cái, lại nhét cẩn thận bức tranh vào trong cặp, đuổi theo người phía trước. Mà người đang đi đằng trước cũng như là cố ý bước chậm lại hơn, nên rất nhanh Chaeyoung đã bắt kịp.
"Sao lại vẽ đẹp như vậy chứ? Giấu nghề nha."
"Học cơ khí, suốt ngày phải vẽ mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChaeLisa ver] Chung một con đường (Cover)
FanficTên truyện: Chung một con đường Tác giả: Xích Ma ĐL ( @xickmadl ) Thể loại truyện: BHTT, vườn trường, ấm áp văn, tiểu ngược, HE. Truyện cover đã được sự đồng ý của tác giả