Lisa cực kì thích tiết trời vào mùa thu, thực chất bởi vì mát mẻ dễ chịu, khi làm việc trong xưởng không bị đổ mồ hôi nhễ nhại. Và cũng không biết từ lúc nào, cô dần quen với việc có một cô gái bé nhỏ lúc nào cũng chạy lăng xăng bên cạnh, hỏi luyên thuyên rồi đôi lúc còn gây ra bao nhiêu rắc rối. Như ngày hôm trước, đã nói đi cẩn thận rồi, vậy mà vẫn cứ là chạy rầm rầm, cuối cùng vấp ngã chỏng quèo, làm bắn tung tóe hết xà bông lên chiếc xe vừa mới sơn xong. Báo hại Shi Woo cùng Do Hyun phải làm lại từ đầu, còn Lisa thì quát mắng một hồi, cấm không được chạy trong xưởng nữa, vừa làm đau bản thân lại còn làm rối tung cả xưởng. Chaeyoung cũng chỉ bĩu môi, rồi lại cười hì hì mà ôm lấy cánh tay Lisa, mắt chớp chớp liên hồi. Anh hùng rốt cuộc không qua được cửa ải sóc con, thế là Lisa đành thở dài, cho qua."Lisa, muốn uống thử một ngụm không?" Chaeyoung đẩy cốc Mojito chanh leo của mình qua trước mặt cô.
Lisa không nói gì, vẫn ngồi lật dở quyển toán cao cấp, tay bấm chiếc máy tính liên tục, nhưng miệng đã đưa qua cái ống hút của Chaeyoung, hút một hơi. Chaeyoung vui vẻ lấy lại cốc nước, vô tư ngậm ngậm chiếc ống hút cô vừa dùng qua. Nàng nằm bò ra bàn, mặt ngước lên nhìn cô gái kia. Gương mặt lạnh lùng cùng cặp mắt kính màu đen như càng tô đậm lên cái vẻ nghiêm túc khi đang học bài đó. Chaeyoung cười tủm tỉm, rất muốn thử chọc người kia xem phản ứng ra sao.
"Lisa?"
"Hửm?"
Chaeyoung cười xấu xa, nhích người đến gần Lisa, thỏ thẻ: "Hôn tôi một cái đi."
Lisa quay sang Chaeyoung, nét biểu cảm trên khuôn mặt chẳng có tí nào thay đổi, điềm nhiên cúi xuống đặt lên má nàng một nụ hôn.
Chaeyoung mở to mắt ngạc nhiên đến chết sững. Trái tim của nàng như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Nụ hôn chỉ thoáng qua trên má, chỉ vài giây ngắn ngủi thôi, nhưng cũng đủ để nàng cảm nhận được hương vị ngọt ngào của đôi môi ấm áp kia.
Lisa cũng là không hiểu sao mình lại làm như vậy thật, nhưng vẫn giữ thái độ bình thản, quay sang tiếp tục đọc sách. Chaeyoung vẫn ngẩn ngơ nhìn Lisa, rồi tự mình lấy tay chạm lên má, nơi đó vẫn rớt lại hơi thở của người kia. Nàng mỉm cười ngây ngô, nhích lại gần Lisa thêm một chút nữa, rất muốn tựa đầu lên bờ vai ấy. Nhưng còn chưa hành động, đã nghe "E hèm!" một tiếng sau lưng, nàng giật mình ngoảnh đầu lại.
"Thấy hết trơn rồi nha." Bae Joohyun nháy mắt, cười gian tà.
Mặt mũi đỏ ửng như quả gấc chín, Chaeyoung cúi cúi đầu, len lén nhìn sang phía Lisa. Quả thực nếu không vì cái mặt đẹp lạnh lùng như thế, chắc nành phải lấy thước đo xem da của cô dày bao nhiêu mất.
"Ai mượn thấy?" Vẫn bình thản như không có gì.
"Nó đập vào mắt chứ bộ." Joohyun cười cười, lại nói: "Công khai đi thôi nha."
Lisa có phần nhíu mày khó hiểu, còn Chaeyoung rốt cuộc vẫn là cúi mặt sâu hơn, xấu hổ muốn chết. Cái con người kia sao một tí biểu cảm như người bình thường cũng không có vậy chứ?
Bae Joohyun trêu chọc thêm một chút nữa, rồi lại tất bật với công việc pha chế đồ uống cho khách. Lisa nhìn cô gái đang vò vò đuôi áo trong tay, lại nhẹ nhàng lên tiếng: "Tôi đưa cậu về."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChaeLisa ver] Chung một con đường (Cover)
Hayran KurguTên truyện: Chung một con đường Tác giả: Xích Ma ĐL ( @xickmadl ) Thể loại truyện: BHTT, vườn trường, ấm áp văn, tiểu ngược, HE. Truyện cover đã được sự đồng ý của tác giả