Chương 31. Kỳ thi cuối năm

957 96 1
                                    


Nếu như một năm có 365 ngày, ngoại trừ dịp Tết, thì tất thảy những ngày còn lại của Chanyeol đều được xem như cực kì bận rộn. Nhất là trên vai anh còn đảm nhận trọng trách khó nhằn, đó là giữ lại mảnh đất của gia đình Lisa.
Nếu chỉ là những vụ kiện tụng tầm thường, anh chắc chắn sẽ xem nhẹ và giải quyết ổn thỏa. Nhưng đây đích thực là một vụ cực kì khó nhằn, khi người đứng sau tất thảy đều chính là mẹ của anh.

Tuy anh và Lisa đã cùng thu thập bằng chứng, giấy tờ trong suốt hai tháng qua, để đấu tranh với chính quyền địa phương, đúng ra là để lật đổ chiêu bài của mẹ. Ấy vậy nhưng mỗi lần gần như đã nắm chắc cơ hội thắng trong tay, mẹ của anh luôn luôn đi sớm hơn một bước. Cho nên, gánh nặng lại chồng chất gánh nặng, khó khăn lại nối tiếp khó khăn.

Những gì anh đưa ra lập luận đối chứng, thậm chí sử dụng hơn các điều luật cần thiết trong Bộ luật, nhưng luôn luôn bị tòa án bác bỏ.

Đúng vậy, mẹ anh không hề đơn giản. Khi bà đã muốn cái gì, sẽ không từ thủ đoạn để có được nó.

Mà chính là, bà nắm trong tay nhiều quyền lực và tiền bạc, không có chuyện gì là bà không thể làm được.

Chỉ là, bà không biết, càng như vậy, dần dần bà sẽ mất đi những đứa con mà bà thương yêu nhất mà thôi.

Chanyeol thở dài, nhìn đống giấy tờ lộn xộn trên bàn mà chán nản. Anh tựa lưng vào ghế, mắt lơ đãng nhìn qua cửa kính.

"Bất luận thế nào, cũng không được để Chaeyoung biết chuyện".

Câu nói của Lisa cứ vang vọng mãi trong đầu, Chanyeol day day trán. Che giấu là một việc kì thực anh và Lisa làm rất giỏi, nhất là trong hai tháng vừa qua, kể từ sau Tết nguyên đán cho đến bây giờ, đã là gần cuối tháng Tư rồi. Bất giác, anh thở dài, đem những ưu phiền lẳng hết sang một bên.

Trước cứ phải ăn cho no cái bụng đã, rồi tính sau. Nghĩ thế, anh lại gọi thêm một xuất mì Ý. Đúng vậy, bây giờ là giờ nghỉ trưa, và Chanyeol đích thực là đang ở quán cà phê đối diện với công ty của mình.

"Anh Chanyeol..."

Giọng nói quen thuộc vang lên bên tai, Chanyeol vội xếp lại đống giấy tờ trên bàn bỏ gọn xuống chiếc ghế bên cạnh, rồi mới ngước lên nhìn chàng trai và nở nụ cười: "Baekhyun, hôm nay tan học sớm nhỉ?"

"Dạ..." Gương mặt Baekhyun vẫn ỉu xỉu như từ lúc cậu bước vào trong cửa tiệm.

Chanyeol tinh ý phát hiện ra điểm khác thường của cậu. Kéo ghế để cậu ngồi đối diện mình, anh ôn nhu hỏi: "Em có chuyện gì không ổn à?"

Baekhyun lắc đầu, thở dài nói: "Đợt thi thử đại học vừa rồi, em chỉ được có 21.5 điểm, như vậy còn thiếu tận 1.5 điểm mới đủ vào trường đại học K."

Chanyeol mỉm cười, anh biết lực học của cậu không phải là quá xuất sắc, vì trước đây ngoài học hành, cậu còn phải lo kiếm tiền cho gia đình. Thế nên, khi bắt đầu chuyên tâm vào học hành thì cậu bé cũng chỉ là học lực khá mà thôi.

"Em đừng nóng vội, còn hơn hai tháng nữa là thi, từ giờ em hãy chỉ tập trung vào ôn tập, không có việc gấp thì cũng không phải qua gặp anh nữa." Chanyeol đẩy đĩa mì nóng hổi phục vụ vừa mang ra sang phía bên của Baekhyun, ôn nhu nói: "Em ăn đi không đói. Chiều có phải đi học không?"

[ChaeLisa ver] Chung một con đường (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ