Jisoo rút một điếu thuốc lá định châm lửa, nhưng rồi nghĩ ngợi gì đấy lại thôi. Căn bản là dạo gần đây chị ta muốn dứt khoát bỏ thuốc đi, chỉ là khi thực sự suy nghĩ mới theo thói quen tìm tới điếu thuốc.Điều này thực ra mà nói cũng không phải do chị ta cố ép bản thân mình, mà là chỉ muốn làm điều gì đó, không hẳn là thay đổi hoàn toàn, mà sẽ là tốt hơn trước kia. Đương nhiên, điều này tuyệt đối không hề dễ dàng gì, nhất là với một người trước giờ quen thói du côn như chị ta.
Chị ta nhíu mày, nhìn xuống khoảng sân trường rộng lớn không bóng người. Đúng ra là vì cái lạnh buốt xương thịt khiến cho sinh viên cứ giờ nghỉ trưa một là túm tụm trong lớp, hai là chen nhau vào căn-tin cho ấm áp.
Jisoo có buồn cười, cảm giác một mình một chốn như bây giờ đây quả không tệ. Yên lặng, tĩnh mịch và không lộn xộn ồn ào. Chí ít là giúp bản thân sắp xếp dòng chảy của mạch suy nghĩ một cách gọn gàng hơn.
'Từ bỏ' - một việc mà trước đây đối với chị ta không hề có trong từ điển, ấy vậy mà rốt cuộc giờ đây lại không khó chịu như bản thân chị ta vẫn thường nghĩ.
Chỉ là, ở một nơi nào đó trong tâm hồn mình, Jisoo thực sự thấy khá hơn. Đúng rồi, là thật bình yên và thanh thản.
Chị ta rốt cuộc không cần lo nghĩ nhiều về chuyện làm thế nào để vừa lòng Chaeyoung, hay là phải làm gì mới chọc được máu điên trong con người Lisa... Thật sự quá mệt mỏi.
Nhưng vẫn là, tình cảm này không thể sớm xóa nhòa nhanh đến thế. Dẫu rằng biết là từ tốn sẽ phải quên, nhưng làm người, ai mà chả có một trái tim mềm yếu?
Jisoo luôn cho rằng, chị ta càng thể hiện cái tính khí thất thường ngang ngược, thì chính là sẽ càng để người ta thấy được chị ta là một con người mạnh mẽ. Nhưng suy cho cùng, lại tự giác mình đúng là tên hèn mọn, yếu đuối. Thậm chí, ừ đúng, chị ta còn chẳng vững vàng được như Lisa.
Bất giác, khóe môi Jisoo cong lên. Chị ta tự cười nhạo chính bản thân của mình. Chị ta cuối cùng cái gì cũng không có được. Thậm chí, mục đích sống của mình, còn thấy mờ mịt như màn đêm.
Trước đây vẫn luôn tưởng rằng, chị ta là vì Chaeyoung, phải bọc nàng lại trong tầm mắt của mình, để cố giữ nàng cạnh bên, sau này nhất định sẽ thư thái hưởng hạnh phúc cùng nhau. Đó chính xác là ý định của một Jisoo bất chấp thủ đoạn tàn nhẫn, của một Jisoo cực kì xấu xa.
Jisoo thở dài thườn thượt. Trong mắt mọi người, hẳn là chị ta đã tồi tệ đến mức không còn đường cứu rỗi. Nhưng biết sao đây, bây giờ ít nhất bản thân chị ta vẫn muốn mình được khá lên.
Đúng thực, trở thành một người xấu, có thể dễ dàng thực hiện, nhưng muốn là một thiện lương, lại vô cùng vô cùng khó khăn.
"Jisoo đại ca."
Đang miên man suy nghĩ, tiếng gọi giật từ phía sau khiến Jisoo có đôi phần giật mình. Chị ta nheo mắt, từ từ quay lại nhìn đàn em sinh viên năm nhất, cất giọng khàn khàn: "Ừ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChaeLisa ver] Chung một con đường (Cover)
FanfictionTên truyện: Chung một con đường Tác giả: Xích Ma ĐL ( @xickmadl ) Thể loại truyện: BHTT, vườn trường, ấm áp văn, tiểu ngược, HE. Truyện cover đã được sự đồng ý của tác giả