Disclaimer:
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, and incidents are either the products of the authors imagination or used in fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.SUTTHAYA's POV:
Sawadee kap! I am Sutthaya Sangthonglai, 21 years old from Thailand.
It almost 7:00 am when I arrived here at Pangasinan. Bitbit ang mga luggage ay sumakay ako sa isang luxury car at nagpahatid sa isang famous hotel ng lugar, ang Brisle Hotel. While Im on my way patungong hotel, ay doon ko lang naramdaman ang pagod ko. Sumandal ako sa backrest ng car sit at natanong ang driver.
"Malayo pa po ba tayo, Sir?"magalang kong tanong sa driver. Tumingin siya sa kanyang rear mirror. Ngumiti ito kaya namaj tumugon ako, ngiti rin.
"Malapit na iho!"aniya.
"Kapunkap!"nakangiting pasasalamat ko sa driver. At ilang minuto pa nga lang, ay narating namin ang Brisle Hotel. Dumeretso na ako sa receptions table para kumuha ng room.
Wow! Unbelievable!
Hindi ko napigilan ang namangha ng tuluyan kong marating ang hotel matapos makita ang kagandahan ng hotel. Mula sa infrastracture ng building o ang hotel maging ang designs ng pagkakagawa nito ay sobrang ganda. Nakadaragdag pa dito ang magandang tanawin ng hotel. Bukod kasi sa makulay na kapaligiran nito at malinis na kapaligiran nito, ay malapit rin ito sa dagat na talaga namang kaaakitan ng puso ng mga tao kasi given na yun na nature ang isa sa mga nakakabighani sa mata ng mga tao at isa na ako doon. Kaya naman ay naexcite ako at pumasok at dumeretso sa Reception area.
"Good morning, Sir! May I help you?"agad na bumungad sa akin ang isang magandang Receptionist ng may magandang ngiti sa kanyang mga labi. Ngumiti ako sa kanya bilang tugon. Ngunit ang aking paningin, ay tinatahak ang lahat ng nasa loob ng hotel na iyon matapos akong manganga sa ganda ng loob. Maliban sa may iba't ibang light effect ang loob, nakadaragdag din sa kagandahan ng hotel ang ilan sa mga modernong disenyo sa loob. Maging ang ibat ibang porma ng mga lights na nakakabit sa loob ng hotel ay nakakamangha dahil kakaiba ang mga ito sa aking paningin kompara sa aking pinanggalingan maging sa ibang mga hotels na napasok ko.
"Good Morning! Do you have still vacant room?"ganadong tanong ko dito.
"What room do you require sir single, double or a suite?"anang receptionist habang ang mga mata ay busy'ng busy sa paglilibot.
"A room for a single person, please?"magalang kong tugon.
"Please fill your name in this registration, sir!"agad ko nang iniregister ang aking pangalan sa registration dahil sa excitement.
"May I know the Tariff?"
"It's 750 a day, sir."napigilan ako sa pagsusulat at nanlalaki ang mga mata kong tumingin sa receptionist
"Is that so?"
"Yes sir!"
"Does it include breakfast?"
"Yes sir!"
"Is the room air conditioned?"
"Yes sir!"muling tugon ng receptionist. Tatangi-tango naman akobg ipinagpatuloy ang pagsuaulat sa may registration.
"I am a nature lover. Can you give a room with a balcon where I can see the view of the sunset as day passed by?"tanong ko. Ngumuti ito.
"Yes sir!"tugon niya dahilan para matuwa ako.
BINABASA MO ANG
Hidden Desires The Series
RandomMalapit na magkakaibigan sina Andrei, Allyson, Ezequiel, Cassandra at Stephanie. Habang tumatagal ang panahon, ay mas lalong lumalalim ang samahan ang isa't isa. Lumipas ang ilang panahon, may napapansin si Andrei na kakaiba sa kanyang sar...