CHAPTER 4 - HE'S STARTING TO KNOW ME =_=
Clarissa Annalyn's POV
(ring...ring...ring)
(click) =_=
kailangan gumisinng ng maaga.
1st day of classes kasi eh. kahit tamad na tamad na ako.
tumayo na ako sa kama ko at inayos ito. pagkatapos nun, kinuha ko yung suklay ko at sinuklay ko yung buhok ko. pagkatapos nun nag-ayos na ako para sa school. di na ako nagbreakfast kasi ako yung tipo ng tao na di nagbre-breakfast. kasi tuwing morning, wala talga ako sa mood para kumain. kaya naman dumeretcho na ako sa school ko.
naglakad ako ng di naman kalayuan mula sa condo ko hanggang sa sakayan ng jeep.
pagdating ko sa school, all eyes were fixed on me. they were looking at me from head to toe.
osige na! ako na lagi topic dito.
hayy ... buhay ! kalukay!
para di na ako mainis dumeretcho na ako sa room ko. Ang room namin ay nasa 3rd floor. at ayun. ang ganda ng nakasalubong ko! ang 3 idiota! reaction nla?
"oh great! she's our classmate! AGAIN!" yup! they are dissapointed. mukhang mahaba-habang school year to!
tumingin tingin ako ng pwede kong upuan. at sakto may libreng upuan sa last row at sa tabi pa ng bintana! wahahaha! tumakbo na ako dun at nilagay yung mga gamit ko sa upuan at umupo na.
"kyaa!"
ay buenas! sige sumigaw lang kayo! di kasi masakit sa tenga e noh?!
"si mike!" talaga naman! masunurin! Napaka!
sino ba yung gung-gong na dumating at nagtilian ang mga ito. pumasok sa room namin yung lalaking pinagtitilian nila, at ayun lalo sila nagtititili! anak ka ng nanay mo na ubod ng ganda!
dahil sobrang ingay nila, di ko natiis at yumuko nalang ako sa desk ko. dati si john ang ginaganyan niyo, iba naman ngayun? anlupet! ganyan ba kadali magpalit?
sabi ko sa inyo e. di totoo ang love.
kaya kung ako sa inyo, di na ako papaloko pa sa love love na yan! laking sagabal lang sa buhay yan.
nagising nalang ako sa katotohanan nung may biglang humampas ng desk ko "first day na first day natutulog?" sabi niya pero teka, itong boses na to, kilala ko to a!
"hindi naman ako natutulog eh. nakayuko lang ako." pagkasabi ko nun, tumingala ako para makita ko kung sino yung lalaking nagsasalita sa harap ko.
"hello, Ms. Reyes." bati niya sakin na para bang may binabalak na masama.
"oh, hi." sinabi ko yun sa tamad na tamad na paraan at yumuko na ulet. buenas kasi!
Nang-u-umaga! feeling close!
kilala niyo naman na siguro kung sino yung nasa harap ko.
at tama kayo!
siya nga!
si Mike Ethan De Vera.
ano bang ginagawa ng kumag na to dito?! habang nagi-isip ako bigla naman dumating yung teacher namin. we all stood up and then waited for the sign ng teacher kung papaupuin niya na kame. nung pinaupo niya na kame inintroduce niya ang sarili niya.
"good morning students, i am your homeroom teacher and i am your teacher in english. my name is Bryan Bernard Flores. but you can call me sir bryan." at ayun kyung ano-ano pa ang sinabi niya.
BINABASA MO ANG
I was wrong
Romance"love does not exist in this world. the only thing that exists in this world is pain." yan ang pinaniniwalaan ng bida natin sa story na ito. simula palang nung bata siya, nakatatak na yan sa isip niya. . . . . . . pero, love nga kaya ang hindi niya...