Chapter 86
Alex's POV
It's been a month since Miss Anna went missing.. Hanggang ngayon wala kaming alam kung nasan siya.
Pumunta ako ng London pero wala din siya dun. Pati sa New York wala. Sila Lucas nagaalala na din.
We've been giving rewards kung sino makakahanap sakanya.
Everyday kaming naguusap-usap ng mga kabarkada ni Miss Anna kung pano namin siya hahanapin, at ngayon, hinihintay lang namin si Sir Mike.
*Slam*
"Ayan nanaman siya." - Lance
Pumasok siya ng bugbog sarado sa kwarto.
"What the hell Mike?! Lagi ka nalang bang ganyan?!" - Ara
"You, shut the HELL UP!" sigaw ni Sir Mike na ikinabigla ng lahat.
*pak*
"Umayos ka nga MIKE ETHAN DE VERA! PESTE! Lahat kami ginagawa lahat para mahanap siya, tapos ikaw GAGANYAN-GANYAN KA LANG?!!! Makikipagsuntukan kung kelan mo gusto?! Sa tingin mo, kung nandito si Anna magugustuhan niya yang ginagawa mo?!" sigaw ni Miss Icy matapos niyang sampalin si Sir Mike.
"Tch. Alex, just send me home. Ayoko na dito." - Sir Mike
"No Alex! Stay! Pabayaan mo siyang umarte na parang mamamatay.. Mike! Ang laki mo na! Don't you know how to act properly?!" - Miss Icy
"Oo Daisy! OO! Hindi ko alam. Alam mo kung bakit? Kasi alam ko na kung nasan siya! Isang Lingo ko ng alam kung NASAN SIYA!" at dahil dun, natameme kaming lahat.
Sumalampak siya sa sahig at sumandal sa couch.
"Nagpunta siya ng California pagalis na pagalis niya dito... Then nahanap siya ng lolo niya. And now she's in London studying business for him!! Alam nating lahat na kahit anong gawin nating pagpilit kay Anna na gawin ang mga bagay na ayaw niyang gawin, hindi niya parin gagawin! BUT LOOK AT HER NOW!" he sighed. Umiiyak na siya habang nagwawala.
"She's living as if she was made to follow them around... They're just using her.. And then what?! They're gonna make her marry someone she doesn't love?!" he sighed again.
"Now tell me. Do I still have a reason to live and act properly if the only reason I had back then was her??" with that, he left.
—————————————————————————————————————————————————————-
Nicole's POV
Agad kong sinundan si Mike paglabas niya... As for now, galit si Icy. Papakalmahin siya ni Art. Si Lance, Marco, Ara at Ate Alex kailangan ng magisip ng paraan kung pano babawiin si Anna; walang magcocomfort kay Mike. Even his parents doesn't know.
BINABASA MO ANG
I was wrong
Storie d'amore"love does not exist in this world. the only thing that exists in this world is pain." yan ang pinaniniwalaan ng bida natin sa story na ito. simula palang nung bata siya, nakatatak na yan sa isip niya. . . . . . . pero, love nga kaya ang hindi niya...