Chapter 3 - He's becoming INTERESTED

541 2 0
                                    

CHAPTER 3 - HE'S BECOMING INTERESTED

Clarissa Annalyn's POV

Mabuti naman at nakaupo lang siya at hindi umiimik. Natatakot siguro siya, feeling niya siguro may gagawin akong hindi ka-aya-aya kapag nagwala siya dito.

Dinala ko siya sa isang Gucci store. (one of the stores that sells expensive suits)

Binati ako ng mga saleslady dun. "good evening Ms. Reyes."

Pero nung nakita nila yung kasama ko natigilan sila at bigla nalang siyang binati.

"g-goo-good evening Mr. De Vera." Pagkatapos nila siyang batiin, tinanong na ulit nila ako.

"what can we do for you?"

sagot ko sa kanila "I need a suit for this arrogant man here beside me."

Natahimik sila at sumagot din sakin "okay ma'am."

Yung lalake naman ang tinignan nila at tinanong "what kind of suit would you like sir?"

tinignan niya ako at sinabing "ask her, it depends on how much she can afford. Besides, I don't even know if she can afford even just a single necktie here. Hahaha."

Lahat sila natulala sa sinabi niya habang siya tawa parin ng tawa. Pero maya-maya, natigilan din naman siya siguro kasi napansin niya na siya lang ang natatawa sa sinabi niya.

Kaya naman nagsalita ulit siya "why are you staring at me like that? What I said was true. Hahaha. Besides what can you afford? Your just a waitress in a restaurant. Hahaha."

Sinenyasan ko nalang yung mga saleslady na dalhin na siya papunta dun sa mga suit kung san nandun yung pinaka-mahal at magaganda nilang suits.

At ginawa naman nila.

Si loko naman nakapili agad.

Sinukat niya at sinabi niya sakin "Ms. Reyes, may napili na po ako."

Kailangan talagang ipag-sigawan???!!!! Tinignan ko yung pinili niya, at in fairness, magaling pumili ang mokong!

Tinanong ko siya "sigurado ka na diyan?"

tumawa nanaman siya ng pagkalakas-lakas akala mo walang bukas! "bakit? Di mo carry ang presyo? Sige, mamimili nalang ako ng iba."

Anak ka ng nanay mo na ubod ng ganda! Ang yabang ng kumag na to ah! Pinagsarhan niya ako ng pinto at tinanggal na yung sinukat niyang suit. Hinintay ko siyang buksan ulet at

voila!

Nagbukas!

Hinablot ko yung suit na sinukat niya at tumakbo na ako papunta ng cashier para bayaran. Bago ko bayaran, pumili pa ako ng 2 suit. Sinama ko dun sa pinili niya at binayaran na. nung bayad na, binato ko sa kaniya

"ayan na po, Mr. De Vera!!!" nagulat siya sa sinabi ko tapos nagulat din ako kasi bigla nalang siyang lumapit sakin.

"hindi pa pala ako nagpapakilala no? by the way, I'm Mike Ethan De Vera. You can call me Mike. Thanks for the suit." he said that to me in a sexy way .......

0/////////0

Lumayo na siya sakin at pinakita na hawak niya na yung susi ng sasakyan niya. Iniwan niya na ako at ako naman gulat na gulat. Bigla bigla ba naman kasing lumapit.

Umuwi narin ako dahil grabe! Nakaka-stress ang araw na ito! Wala atang nangyaring maganda ngayong araw na ito. Puro kamalasan.

Mike Ethan's POV

I was wrongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon