Chapter 90

13 0 0
                                    

Chapter 90

Clarissa Annalyn's POV


"The ENGAGED COUPLE; NICOLE CRUZ AND MIKE ETHAN DE VERA!" - emcee


Napatingin nalang ako sa tinutukan ng spot-light.


Dun lumabas si Nicole... She was very beautiful.. Her eyes were glistening... Naka-kapit ang braso neto sa katabing lalake.


There I saw Ethan.. Handsome as always..

.

.

.

Masaya din siya...


Nagtatawanan silang dalawa habang papalapit sa stage.


As they were about to pass by me... Iniyuko ko ang ulo ko.


Pero naramdaman kong napatingin siya sa akin. I immediately looked at him again...


Then our eyes met.


And the world just suddenly vanished.


He was the only one I could see and all I could hear was my heart pounding so loud..


Habang naglalakad siya palayo, sakin parin siya nakatingin.


"Ayan! Ang sweet nila diba??" - Jay


Dahil sa sinabi ni Jay, natanggal ang atensyon ko kay Ethan at kay Alice nalang tumingin.


But still, ramdam ko ang paninikip ng dibdib ko kaya pumunta muna ako sa bar.


"One margarita please." order ko.


Naubos ko kaagad yung isang baso at muling humingi pa ng isa.


Bumalik ako sa pwesto ko ng marinig kong nagpaupo na ang emcee.


"Thank you for coming our invited guests.." masayang-masayang bati ni Nicole habang nasa tabi niya si Ethan.


"We are really very pleased that you could join us. I know that all of you are busy people... That's why I'm very flattered because you still came." inabot ni Nicole kay Ethan yung mic.


*clears throat* "Yeah.. Umm... You know I'm not that great when it comes to speech.. But I do want.... to thank.. eveybody... for coming." nauutal-utal na sabi ni Ethan.


Marami pang seremonyas na naganapp hanggang sa magpakain na sila.


I knew at that moment, tatayo na ang dalawa para mabati ng personal ang mga VIP guest nila.


Since isa kami sa binigyan ng VIP invitation, alam kong lalapitan nila ako sooner or later. Kaya umalis na ako kaagad sa pwesto ko.


Pumunta ako sa may veranda nung venue para ubusin ang inumin ko.


And there I saw my biological mother.


At first hindi ko alam kung anong gagawin ko... Kung lalapitan ko ba siya o aarte na parang wala lang.


Ni hindi ko nga alam kung alam niya ako yung isa niya pang anak.


In the end, I decided to turn around and act as if hindi ko siya nakita.


Looks like hindi na talaga ako welcome sa Pilipinas...


"Now! For the entertainment of everybody here... May gusto sana kaming gawin..." - Jay


I was wrongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon