Warning: R-🔞
Nandito kami ngayon sa Italy for Ria's wedding, si Rai ang isa sa mga flower girl at ako ang maid of honor. Si Chase naman ang napiling best man kaya magkapartner kami.
We settled everything in our relationship, nagkabalikan na rin kami kaya masayang masaya si Raizel. Nakakalungkot lang dahil parang naging daddy's girl na siya!
Samantalang ako ang nakasama at ang nag ire sakaniya!
"Bakit nakasimangot ka?" tanong ni Chase habang naghahanda kami para mag lakad.
"Wala." sagot ko lang.
Nang magsabi na ready na sa paglalakad ay nagsimula na nga, naglakad na kami ni Chase at nginitian niya ako bago kami maghiwalay. Nang si Asteria na ang maglalakad ay halos maluha na ako.
Tinignan niya muna ako bago tumingin sa harap, nang magtama ang paningin nila ni Nick ay nakita ko ang mga luha na nag simula nang magsitulo.
The priest started the ceremony until they gave their vows to each other.
"I, Asteria Celestina Montes, take thee, Nick Flores, to be my wedded husband, to have and to hold from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness, and in health, to love, and to cherish, till death do us part, according to God's holy ordinance; and there to I pledge thee my faith." sabi nito.
Nick did the same and they were announced as a newly wedded couple. Lumapit ako sa kanila at niyakap ng mahigpit si Ria at Nick, naramdaman kong may yumakap rin sa akin kaya binuhat ko na si Raizel. Hinapit naman ni Chase ang baywang ko at nag picture na nga kami.
"Naunahan pa kita! Magpakasal na kasi kayo, may anak na nga, e!" sabi niya at nagawa pa akong hampasin.
Tinawanan ko lang siya at sabay na kami ni Chase pumunta sa reception, umakyat muna kami sa hotel room namin at nag palit ng damit. Sama sama kami sa room ni Chase at Raizel, dalawa ang kwarto.
Nang makababa muli sa reception ay nagbibigayan na pala ng message, uupo na dapat ako pero narinig ko ang pangalan ko.
"Now, it's time for the maid of honor's message, the best friend from the very beginning, Ms.Raven Xyriel Suarez!" sabi ng emcee kaya pumunta na ako sa harap.
"Good evening, first of all. Happy wedding, you two! Kasama ako sa journey niyong dalawa simula nang ligawan ni Nick si Ria at ngayong kinasal kayo. Walang naging kaibigan na iba yang babaeng yan dahil masyado siyang maldita at ako lang ang nakakatiis sa kaniya, I just want to say to the newly wedded is that I always have your back. Pwede niyo akong takbuhan sa kahit na anong problema, nandito lang ako. I love you, two!" saad ko at lumapit sa kanila.
"Kahit kelan talaga, ang walang kwenta mo mag speech!" sigaw ni Ria kaya natawa ang mga tao.
"May gift ako pero sana ngayon niyo na buksan." sabi ko pa at inabot iyon.
Namula ang buong mukha ng dalawa dahil sa laman ng box, napangisi naman ako dahil iyon talaga ang bagay sa kanila.
The box contains sex toys that they can use on their honeymoon in Maldives. Hindi na nila pinakita ang box at may inabot rin sa akin, usapan namin ni Ria na kapag kinasal ang isa sa amin ay mageexchange kami ng regalo.
I laughed so hard when I saw sex toys as well, alam na alam talaga namin kung paano bwisitin ang isa't isa.
Bumalik na ako sa table habang bitbit ang bigay niya, umakbay agad si Chase sa akin nang makarating ako roon.
"Ano laman, babe?" tanong niya.
"Sex toys." sagot ko.
"Wanna use it later?" he teased and kissed my temple.
BINABASA MO ANG
Dancing with your Shadow
RomanceCartier Series #1 In the bustling city of Manila, a privileged medical student, Chase longs to keep his family together. However, his world is turned upside down when he met Raven, a free spirited nursing student whose presence challenges his perspe...