+KINABUKASAN+
Racky's House
SHAMY's POV
"Spaghetti, salad, lechon, lumpya, hotdog with marshmallow uhm, ano pa ba?"
Sabi ko kay Charie habang naglilista. Mamimili kasi kami ngayon eh para sa birthday ni Chris bukas.
Dito pala siya natulog kagabi dalawa kami sa kwarto. Baka dito na nga tumira to eh, hehehe.
"Ang ice cream! Don't you ever forget."
Ahh oo nga pala, paborito niya pala to mula pagkabata, hehehe.
"Okey."
Kung nagtataka kayo kung asan si Racky eh maaga siyang umalis kanina kasama si Chris. May shooting daw siya sa isang commercial eh.
RACKY'S POV
Andito kami ngayon ni Chris sa shooting ng commercial ko. Commercial ng isang new rising cellphone brand. Sabi nila pag ako raw ang endorser nila siguradong sisikat at mag bo-boom ang product nila hehehe. Humaba nga ang hair ko dun hahaha pero akala ko nga wala nang kukuha sakin as endorser ulit. Humingi naman ng tawad yung mga endorser ko dati na nagsipag aklasan. Pinatawad ko naman pero di ko na sila tinanggap ulit. Mas magandang makipagtrabaho sa mga taong malaki ang tiwala sayo at di ka iiwanan sa ere.
Ay sya nga pala, bukas na ang birthday ni Chris, ano kaya ang magandang iregalo sa kanya? Sigurado ako na sina Charie at Shamy abalang-abala na ngayon sa paghahanda ng celebration niya pero si Chris walang kaalam-alam sa mga mangyayari.
"Raaacky!!"
Napalingon ako sa tumawag sakin at oy sina Meilyn pala to ah ang mga tropa ni Shamy.
"Oh kayo pala, anong ginagawa nyo dito?"
Tanong ko sa kanilang tatlo.
"Ano pa? Ede manonoud sayo!" - Glenda
"Hahaha, salamat mga idol ha, supurtodo parin kayo sakin."
"Wala yon kaw pa! Pero teka si Shamy ba nandito?" - Vem
"Ay wala eh naghahanda kasi sila ni Charie para sa birthday ni Chris bukas."
"ANO BIRTHDAY NI CHRIS!??"
Sigaw nilang tatlo. Kailangan talaga nilang sumigaw ha?
"Ssshh wag kayong maingay baka marinig ni Chris pinag-uusapan natin. Balak kasi namin siyang surpresahin bukas."
"Wow naman sige quiet lang kami." - Meilyn
"Hehehe, teka punta pala kayo sa bahay ha. Party tayo!"
"Talaga invited kami?" Meilyn
"Oo naman kayo pa ba?"
"Hoy brad tawag kana ni direk!"
Tawag ni Chris sakin kaya ayon sumunod nako dun. Yung tatlo naman naiwan sa may tent dun nalang daw sila manonoud. Alam niyo yung tatlong yan ang pinakamalapit sakin na tagahanga ko kaya malaya silang nakakapunta sa mga raket ko.
Utos ko yan sa management eh na kapag nandiyan sila hayaang pumasok lang, kaibigan ko narin kasi sila.
Si Chris nga mukhang seryoso ngayon hehe. Tapos parang pa sulyap-sulyap pa siya kay Glenda na nakakapanibago rin ang isang to kasi ang natahimik nung makita si Chris hahaha. Hay nako mukhang may namumuong pagtitinginan ngayon ah.
+KINABUKASAN+
Racky's House
RACKY's POV
"Guys maghanda na kayo nandyan na si Chris!"
BINABASA MO ANG
When A Fan Falls In Love (Former: The Rackylovers)
FanfictionPinili ni Shamy na magpakabaliw sa isang tao na di naman siya kilala. Pinili niyang mawala ang kaisa-isang tao na nagmamahal sa kanya para lamang sa pinapangarap na lalaki. Pero paano kung paglaruan sila ng tadhana at pagtagpuin sa di inaasahang pag...