2

146 8 17
                                    

XIMENA RAE

Kaya ba hindi na niya ako kinakausap kasi sila na ulit ng girlfriend niya? Panandalian lang ako gano'n?


Pagkatapos ko siyang damayan sa lahat, pagkatapos kong maging comfort niya iiwan niya lang ako? Babalik siya sa taong iniyakan niya sa'kin? What a fuck up world. 


I tried to ignore him, them especially. Lagi ko silang nakikita sa school. Bakit ba kung nasaan ako ando'n din siya? Nanadya ba siya? 


"Maputol pencil mo" Comment ni Link. Andito kami ngayon sa canteen, kumakain sila pero ako hindi wala ako gana. 


"Pake mo ba" Inis na sabi ko sa kanya. 


"Sungit, amputa. Gusto mo jowa?" Nagsalubong ang kilay ko dahil sa sinabi niya. 


"What the fuck?" 


"Umuwi yung kaibgan ko galing Mindoro, tara dali reto kita. Chat mo" Sabi niya at parang excited pa siya.


Napairap ako "Hindi ko need ng jowa to forget. Atsaka bakit ako ang mag cha-chat? The hell! Hindi ko gagawin 'yon!" Sigaw ko sa kanya. 


"Ang arte niyong dalawa!" Hindi ko na lang pinansin ang sinabi niya. 


Napadaan ang tingin ko kala Kuya at Heart. Walang araw na hindi ako nakokosensya sa ginawa nila. How can Kuya smile after all of that? Gabi gabi sobrang bigat ng nararamdaman ko dahil sa dare na 'yon. 


Naramdaman ko na may umupo sa likod ko natamaan pa niya yung braso ko pero hindi ko na lang pinansin. I am too busy with my sketch. Napakunot ang noo ko ng makita kong nakatingin sa'kin ang mga kaibigan ko. 


"What?" Inis na tanong ko sa kanila. Di ko na lang pinansin at bumalik sa pag sketch. 


Pero bigla akong nainis sa sketch ko "Ang panget naman! Hindi na'ko matatapos tapos dito! " Inis na sigaw ko at kinumos ang papel. Napahawak ako sa sentido ko, mabilis talaga uminit ang ulo ko. 


"Ximena, stop it" Sita sa'kin ni Kuya "Kumain ka na baka atakihin ka nanaman ng acid reflux mo" He said. Padabog kong niligpit ang mga gamit ko. Bigla akong naiiyak. 


"Li-brary lang ako" I said at tumayo na. Natigilan ako ng makita kong si Jonas ang umupo sa likod ko. I just sighed at umalis na. 


Pinag patuloy ko na lang ang pag sketch ko sa library hanggang sa time na for my next class. Buti na lang Fashion Trends ang class ko, one of my faves. 


While on my way, nag chat sila Avery sa GC namin. 


Ry Ravenna: Tara nomnom tayo yie marupokpok @Ximena Salvatore

Kade Villagomez: G ako boi!

Link Gonzalez: Ako rin! Libre niyo ko. 

Anchored Heart (Heart Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon