XIMENA RAE
"Xi, natatae ka?" Pang aasar sa 'kin ni Link na may kasama pang tawa. Sinamaan ko siya ng tingin. Kanina pa sila sa 'kin!
I chickened out kaya ko lang naman nasabi 'yun. Natulala rin si Khalil sa sinabi ko. Kaya agad na lang ako pumasok sa bahay ng walang paalam. Hindi rin kami nag usap simula kagabi hanggang ngayon.
I was too shy!
"May pag asa ba kaibigan ko sa 'yo?" Tanong naman ni Link.
"Hoy wag mo nag I-pressure ang kapatid ko" Pag singit ni kuya Jax. Buti na lang nagka silbi rin itong kapatid ko.
Andito kami ngayon sa condo nila Kuya, today is Friday kaya wala kaming mga class. Puro games lang, babalik kami mamaya dahil sa game nila Link.
"Pero boto ako sa kanya" Pag habol ni kuya. Napabuntong hininga na lang ako at iniwan sila.
Pumunta ako sa kitchen nila Kuya para uminom ng water. Hindi ako mahilig sa water pero ngayon kailangan ko na ata.
"Ayaw mo nun, may label na kayo?" Muntik na ako masamid sa tubig ko ng bigla kong narinig ang boses ni Avery. I rolled my eyes at her.
"Bago mo problemahin label ko, 'yung sa 'yo muna ang unahin mo" Pang aasar ko sa kanya. Pero mukang hindi niya ma gets.
"Ano?"
"Secret" Sagot ko sa kanya at nilayasan siya.
Pag balik sa living room, kinuha ko agad 'yung phone ko, pero lowbat na pala. I forgot my powerbank pa naman.
"Kuya, borrow ako charger" Sabi ko sa kanya.
"Nasa kwarto" Sagot niya. I just nodded at pumunta sa kwarto niya para hanapin 'yung charger.
Infairness, malinis kwarto nila. Siguro si Heart ang nag lilinis nito. Nang mahanap ko 'yung charger agad ko itong kinuha, lalabas na sana ako ng biglang pumasok si Heart.
"Okay ka lang?" Tanong ni Heart sa 'kin. I just shrugged my shoulders. Hindi ko rin naman alam ang isasagot ko.
"Natatakot ka ba?" I slowly nod my head.
She opened her arms"Halika dito" Agad akong lumapit sa kanya, at niyakap siya.
"He's a good guy, Heart. I know it. Pero kahit gaano naman tayo kabait, or kamahal ang tao masasaktan tayo" I said.
Hindi ko alam kung saan nang galing 'yung fear ko na 'yun. Probbably becauase of my parents. Kung titignan ng iba, they look like a perfect couple. But no.
Muntikan na sila mag hiwalay when we were kids. But I can't remember it. Nakalimutan ko na nga 'yun eh, bigla lang pinaalala ni Tita. I don't know the reason. I've probbably witnessed their fights, but I can't remember it.
BINABASA MO ANG
Anchored Heart (Heart Series #3)
RomanceHEART SERIES # 3 Despite of being a good fashion student, Ximena Rae is still unsuccessful in finding love. Being heartbroken is already a norm to her. She already accepted the fact that she won't find someone who will stay with her despite her fla...