XIMENA RAE
good morning madam :D
I'm smiling. I look stupid while smiling.
Hindi mawala ang tingin ko sa phone ko. Muntik pa ako matapilok kanina, kakabasa ng mga text niya. Iba na 'to.
Delikado nanaman ako.
Huminga ako ng malalim at pinikit ang mga mata ko.
"Kalma, Ximena. Kalma. I kalma mo ang puso mo. Hindi ka mauubusan" Pagka usap ko sa sarili ko.
"Ximena, iha anong sinasabi mo diyan" Nagulat ako ng biglang may nag salita sa tabi ko.
"Manang!"
"Bakit may papikipikit ka pa? Kanina pa andiyan grab mo sa labas ng bahay" Natauhan naman ako sa sinabi ni Manang. Agad ako nag paalam sa kanya at sumakay sa grab ko.
Since kuya moved out at the house, palagi na 'ko naka grab sa morning. I was too lazy to drive myself to school. Besides sinusundo naman ako ni Khalil after class. Which is what I always look forward to.
Excited na sana ako pumasok ngayon, ng maalala ko bigla kung ano gagawin namin ngayon. I think this day will be chaotic.
"So ready ka na ba makita sina past?" Pang aasar sa 'kin ni Mandy.
"No Mandy, I'm not" Sagot ko sa kanya. She just chuckled.
"Oo nga pala, start na ng paglagay ng bulletin board. Gawa ka na ng gc ng mga members mo sa Media and Arts." Paalala niya.
Oo nga pala. Well good luck sa 'kin. Sana sumunod sila. Or else, ma stre-stress ako at baka ako na lang ang gumawa mag isa.
Dumating na ang prof namin kasama ang mga models namin. Kaya wala akong choice kundi puntahan si Justin.
Mas okay na rin siguro si Justin kesa sa sira ulong Jonas na 'yon.
Tahimik lang ako habang sinusakatan ko si Justin. We're just being casual right now because of my project. Hindi ko rin alam kung paano ko siya i a-approach. Ngayon lang kami nag kausap or nag kalapit ng ganito since we parted ways.
"Ximena" Tawag niya sa'kin habang nag susulat ako ng measurements niya sa notebook ko.
"Hmm?" I said habang pinag papatuloy pa rin ang pag susulat ko.
I heared him sighed "I'm sorry" I was stunned. Nabitawan ko ang pencil na hawak ko.
"I'm sorry for hurting you Ximena. I'm sorry for not being there when you need me.. when you're grandmother died.." I heavily siged when said those last words. It's a sensitive topic for me.
BINABASA MO ANG
Anchored Heart (Heart Series #3)
RomanceHEART SERIES # 3 Despite of being a good fashion student, Ximena Rae is still unsuccessful in finding love. Being heartbroken is already a norm to her. She already accepted the fact that she won't find someone who will stay with her despite her fla...