23

84 5 1
                                    

XIMENA RAE

Na i-kwento sa 'kin ni Kuya ang lahat lahat. Heart is back. At may asawa't anak na raw si Heart. Gusto ko sana tumawa nong sinabi ni Kuya 'yon kaso kawawa naman siya.


Sa 'kin walang kaso kung may pamilya na siya, kung sa'n siya masaya, do'n ako. To be honest hindi na 'ko umaasa na mag kakabalikan sila ni Kuya. 


Kuya Jaxon betrayed her, even us. Kahit ako 'yon, hindi na rin ako makikipag balikan. 


Hindi ako nakatiis, dinalaw ko agad siya sa office ng asawa niya where she works. When I saw her, I immediately wanted to cry and hug her. It's like I found my lost soul again. 


I was in a meeting ng biglang may tumawag sa 'kin. I looked at the caller and napakunot ang noo ko when I saw It's Link. Ano nanaman bang trip ng artista na 'to. I ignored his call mukang di naman urgent. Kaso hindi siya tumitigil kakatawag.


I excused myself sa meeting para sagutin muna. 


"Tarantado ka ba? Nasa trabaho ako tawag ka ng tawag!" Inis na sabi ko sa kanya. 


[Eto! Naka mura agad amp!] I mentally rolled my eyes. 


"Bakit ka ba tumatawag?"


[Ay gagi yung Kuya mo, nahuli 'yong asawa ni Heart nambababae, eto pa ang twist! Yung kapatid pa ni Heart! Tapos susugurin niya ngayon! Gagi! Di namin mapigilan!] Dire- diretsong kwento ni Link. 


Nagulat ako sa sinabi ni Link. Ano nanaman bang katarantaduhan ang naisipin ni Kuya?! He's such an idiot! 


Agad agad akong bumalik sa meeting para mag paalam sa kanila. I told them I have a family emergency. Buti na lang pumayag sila. I immediately went to the office sa asawa ni Heart. Do'n daw kasi dumiretso si Kuya.

"I don't fucking care about that contract!" Yo'n agad ang bumungad sa 'min ng makapasok kami sa office ni Jake. 


"Oh my gosh! Oh my gosh Kuya! Ang tanga tanga mo talaga! Tigilan mo yan! "Inis na sigaw ko sa kanya. 


Hindi pa rin namin sila mapigilan. Gusto talaga nila mag suntukan! 


"I let go of her. I let go of her because her happiness is more important than mine. I was willing to take her back, I was willing to be the father of her child! Pero pinalaya ko siya, pinalaya ko siya kasi alam kong mas sasaya siya sayo. But what did you do?! You cheated on her! Pano mo nagawa yun!? Pinalaya ko siya eh.. pinalaya ko siya.. kahit ang sakit sakit" 


Alam kong masakit para kay Kuya.... pero natatawa ako sa kanya. 


"Ma ma ma! Yehey!!" Nagulat kaming lahat ng may sumigaw na bata pag pasok. 


She looks familiar... very familiar. 


"Ba ba ba! Tata! Ba!" Sigaw ng bata kay Velle. Hindi mawala ang tingin ko sa kanya. There is something about her. 

Anchored Heart (Heart Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon