5

123 9 8
                                    

XIMENA RAE

"Ximena! May org meeting tayo mamayang lunch" Mandy said one of my block mates na member din ng committee head  ng org namin.  I was assigned as the Media and Arts Committee Head.


"Oki!" Nginitian ko siya. Nag chat na lang ako sa GC namin na hindi ako makakasabay sa kanila because of the meeting. 


Nag scro-scroll lang ako sa FB ng may mabasa ako sa secret files sa school namin. 


Sinetch itey na isang fashion student na naging kabet ng isang business ad student habang in a relationship pa sa isang bio student? 


Nanigas ako ng makita ko 'yon. Ako ba 'yon? Is that me and Jonas? Pero kabit? Ako? Ho-w? Binasa ko ang comments to check if ako nga. 


Ito ba yung rk? lol 

ganun ba siya ka desperate? diba nag jowa din yan ng bakla para lang masabi na may jowa siya. 

sino ba siya sa akala niya? fashion student lang naman siya. 


I trembled when I saw those comments. 


"Ximena! Ano lunch mo? Bibili na kami!" Sigaw ni Mandy. 


"Ka-hit ano, o-kay lang sa'kin" I did my best para hindi maluha. Nanginginig na ang katawan ko. 


Agad akong tumayo at lumabas ng room, tumakbo ako sa malayo na comfort room, pumasok ako sa isang cubicle at ni lock ko ang sarili ko. 


Sunod sunod ng tumulo ang mga luha ko. I can feel my chest tightening. I can't stop from crying. Kahit gustuhin ko hindi ko kaya. 


Ang hirap, ang hirap pag mag isa ka lang. Ry got Cass. Si Kade naman andiyan si Link. While si Kuya she's busy with Heart. Ayoko naman istorbohin sila. 


I was a mess these past few weeks, ayoko ng maka istorbo sa mga kaibigan ko. Nahihiya na 'ko. Yeah, I can share my problems with them pero I can't show them how vulnerable I am now. Parang lalake lang nag kakaganito ako. 


It's been a few minutes pero umiiyak pa rin ako. Sumisigaw na 'rin ako dahil sa chest pain na nararamdaman ko. I am so hopeless right now. 


Kinuha ko ang phone ko and started calling Jace sa messenger, siya  lang ang nasa isip ko ngayon. Si Khalil sana kaso natutulog pa siya, I don't want to disturb him. 


Ni reject ni Jace ang call ko, baka napindot lang niya kaya tinawagan ko ulit siya kaso ni-reject niya ulit. 


Jace: Sorry Ximena, nag seselos kasi si Shaina sayo kasama ko siya ngayon. I'll call u later. 


Nanghina ako ng mabasa ko 'yon. Right he has a girlfriend, dapat na 'kong dumistansya sa kanya. I got no one. 


I did my best para pakalmahin ang sarili ko, wala akong choice, I need to do this. Sarili ko lang ang meron ako. I wiped my tears using my hands at lumabas ng cubicle. 

Anchored Heart (Heart Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon