XIMENA RAE
Totoo nga, nag hanap talaga siya ng work para maka pag stay sa Manila. Sa call center siya nag hanap ng work, undergrad pa kasi siya. Need pa niyang tapusin ang one year internship sa barko bago mag graduate.
Despite of him being busy, nakuha niya parin magka time sa 'kin. Minsan nakokonsensya ako dahil feeling ko ako ang dahilan kung bakit siya nahihirapan. Lagi naman niya ina -assure sa 'kin na okay lang siya at wag ako mag alala.
Buti na lang andiyan si Link para i-help siya paminsan minsan. Lalo na pag need ni Khalil ng transpo sa pupuntahang biyang job interview.
Hindi rin naman nag tagal, natanggap din siya sa isang call center sa Makati, medyo malayo sa apartment niya pero okay na rin naman dahil may malapit na terminal sa apartment niya. Kaya isang sakay na lang siya.
Fr: Babs
Madam nakauwi na ako
I suddenly smiled ng makita ko ang text niya. He just got home samantala ako, papunta pa lang sa class ko. I immediately replied to him para hindi na siya mag hintay ng text ko at magpahinga na agad.
It was not a easy adjustment for him, kahit lagi siyang puyat iba pa rin 'yung pagod sa work and I'm so proud of him for that.
Hindi na rin kami gano'n nag kikita, pag may free time lang talaga siya. Okay lang naman sa 'kin 'yun, pagod 'yung tao sa trabaho at ayokong pilitin.
Pero minsan siya na talaga ang makulit at sinusurprise na lang niya ako na susunduin ako bago siya pumasok sa work.
"So kamusta kayo ng seaman mo?" Mandy asked habang busy ako sa pag finalize sa sketch na susuotin ni Ry sa fashion show.
"Okay naman... nanliligaw pa rin naman siya" Sagot ko sa kanya without looking at her.
"Ay ba't parang dissapointed si bakla?" Biglang singit ni Nick. I sighed at binitawan ang pencil ko at tinignan sila.
"Hindi naman...."
Mandy's eyes widened "Don't tell me...Gusto mo na siyang sagutin?!" Agad kong tinakpan ang bibig niya dahil nakakahiya sa mga ka block namin.
"Mandy ano ba!" Sita ko sa kanya. Si Nick naman tawa ng tawa.
"So totoo nga?" Tanong ulit ni Mandy.
"Hindi ko alam" Naiinis kong sagot. Hindi naman sa nag mamadali ako.... basta!
"Oo na sige na stop na "Mandy said. "Oo nga pala, nag reply na ba 'yung mag junakis mo sa committee" Lalo atang sumakit ang ulo ko sa sinabi niya.
Media and Arts committee are in charged of the bulletin board. At ang mga second year ngayon ang naka assign. And hindi pa sila nag rereply! Which makes me frustrated and anxious, this Friday na ang deadline!
BINABASA MO ANG
Anchored Heart (Heart Series #3)
RomanceHEART SERIES # 3 Despite of being a good fashion student, Ximena Rae is still unsuccessful in finding love. Being heartbroken is already a norm to her. She already accepted the fact that she won't find someone who will stay with her despite her fla...