XIMENA RAE
Napaaga ang pasok ko sa class ko kaya I still have time to browse on my phone.
Jace: Hey, kamusta ka na?
Nagulat ako ng biglang nag pop ang message ni Jace sa messenger. Di ko ini expect na I-chachat niya parin ako, after what happened. Siguro nga wala lang sa kanya 'yon. I just sighed at nireplayan siya.
Ximena: Okay naman. Yoko na uminom si Ry kasi eh.
'Yan tama 'yan. Mag pretend na lang tayo na parang walang nangyari.
Nag chat lang kami hanggang sa dumating ang prof namin. Si Khalil naman hindi pa nag cha-chat tulog pa siguro 'yon. Di rin ako nag good morning, ayoko nga, baka sabihin ako ang may gusto.
Tuwang tuwa kaming lahat ng malaman na half day lang ang mga classes kasi may biglaang meeting ang mga faculty, kaya nag kayaan kami na mag chubby chicken.
We're here lang sa parking lot waiting for our other friends. Sa'n na kaya si Kuya? Hindi 'yon umuwi kagabi eh, baka magkasama na sila ni Heart.
"Gising na si Khalil?" Napakunot ang noo ko dahil sa tanong ni Link.
"Malay ko"
"Sungit amp" He said at kinuha ang phone niya at lumayo sa'min para may tawagan.
Maya maya pa ay bumalik na siya at naka ngising naka tingin sa'kin.
"Sasama daw si Khalil" Nagulat ako sa sinabi niya.
"Ano?!" Agad agad?! Hindi pa ako ready!
Hindi natuloy ang pag uusap namin ng biglang dumating si Heart kasama si Wyatt. Pero laking gulat nami nna may mga pasa siya at sugat sa labi.
Kung titignan mo, para siyang binugbog. Sabi naman niya is nahulog lang daw siya. Pero nag aalala parin ako sa lagay niya. Hindi naman namin alam kung na'san si Kuya. Wala kaming choice kundi mauna na, at iwan siya kay Wyatt. Ayoko ng pilitin ang isang 'yon, mukang galit din eh.
To: Kuya Jax
Tang ina mo, asan ka ba?! May mga pasa si Heart dalian mo sundan mo kami sa chubby chicken. Kingina ka.
Hindi ako nag salita habang nasa byahe kami, kanina ko pa iniisip yung nangyari kay Heart.
"Padaan muna sa grocery saglit, may kailangan lang ako bilhin" Cass said.
"Oki, do'n ko na lang din ipa sunod si Khalil" Bigla kong naalala na pupunta si Khalil, kun'di pa sinabi ni Link.
I sighed. Bakit ba ako kinakabahan? Ano bang meron?
Sinamahan ko lang si Cass kumuha ng mga kailangan niya at ako na rin ang nag tutulak ng cart.
BINABASA MO ANG
Anchored Heart (Heart Series #3)
RomanceHEART SERIES # 3 Despite of being a good fashion student, Ximena Rae is still unsuccessful in finding love. Being heartbroken is already a norm to her. She already accepted the fact that she won't find someone who will stay with her despite her fla...