[Khuyến cáo:
Vì fic này mình viết tiếp mạch truyện "Cơ hội thứ hai" nên với những bạn tình cờ lọt hố, nếu có thể, mình khuyên các bạn nên đọc thêm "Cơ hội thứ hai" để hiểu rõ hơn nội dung và tình tiết câu chuyện đang diễn ra như thế nào.
Cảm ơn sự quan tâm của mọi người! Enjoy!]**************
Ba ngày trước khi đám cưới diễn ra, Gin bí mật hẹn gặp Shiho ra một quán cafe. Gin nói rằng có chuyện quan trọng cần trao đổi với Shiho, hẹn gặp cô càng sớm càng tốt.
Shiho ban đầu vốn định không đi, bởi từ lâu hai người cũng xác định rõ không thuộc về nhau, gặp lại bây giờ cùng lắm chỉ là "đồng nghiệp cũ", khó tránh khỏi chuyện ngại ngùng, ngượng ngập.
Nhưng dù sao thì người ta đã nài nỉ hẹn gặp, chẳng lẽ lại lạnh lùng từ chối không đi? Nghĩ vậy, Shiho quyết định sẽ đến quán cafe hẹn trước. Lại nghĩ đến anh chồng sắp cưới có cái tính hay ăn giấm chua, ghen tuông đủ thứ trên đời, cô lựa chọn giấu nhẹm cuộc hẹn này, không cho Shinichi biết đến nửa lời.
Cũng may là mấy ngày nay, Shinichi đang bận tối mắt tối mũi chuẩn bị tiệc cưới cho hai người, chẳng còn thời gian đâu mà để ý chuyện của cô nữa. Cô chỉ cần lấy đại một lý do nào đó là đã thành công rời đi mà không bị nghi ngờ một chút nào.
Cô thong thả đón taxi đến điểm hẹn đúng giờ. Đến nơi, cô khá ngạc nhiên khi biết Gin đã đến đây từ lâu rồi. Nhân viên tiếp tân nói Gin đã đặt một phòng riêng trên tầng 3, chờ cô đã được gần nửa tiếng.
Kỳ lạ thật đấy, tên này lúc nào cũng là người đến sau cuối, đúng tố chất của một nhà lãnh đạo cơ mà? Sao hôm nay nổi hứng đến sớm vậy chứ?
Mặc dù rất tò mò nguyên do vì sao nhưng Shiho vẫn phải dặn lòng giữ thái độ bình tĩnh, cẩn thận trước hành tung bất thường của tên trái nắng dở giời này. Ai mà biết được một phút sau, hắn ta có cho cô ăn một viên kẹo đồng hay không chứ?
Shiho đem tâm trạng vừa hồi hộp, lo lắng, vừa mong chờ, cảnh giác lên gặp Gin.
Trái ngược với dự đoán của Shiho, Gin đang ngồi khá "ngoan ngoãn" chờ đợi cô. "Ngoan ngoãn" bởi không thuốc lá, không súng đạn, lại còn ngồi im nhâm nhi cốc cà phê - thứ hắn ta ghét cay ghét đắng.
"Gin, xin lỗi nhé, khiến anh phải chờ lâu rồi."
Nhìn Gin có vẻ gầy hơn rất nhiều so với trước đây, trên gương mặt cũng mang vài phần uể oải, buồn bã. Mãi cho đến khi Shiho tới, hắn ta mới để lộ một nụ cười hiếm hoi, nhàn nhạt trả lời:
"Không sao. Ngồi xuống đi, anh có chuyện muốn nói với em."Nhìn thái độ nghiêm túc của Gin, Shiho bất giác trở nên khẩn trương, cẩn trọng dò hỏi:
"Chuyện gì vậy?"Nhìn Gin có vẻ hơi ngập ngừng, ánh mắt hắn ta khẽ đảo xung quanh, không giống với tác phong thường ngày của hắn ta cho lắm.
"Anh không biết có nên nói chuyện này cho em biết không. Dù gì thì chuyện cũng đã xảy ra từ 13 năm trước, có thể nhiều chuyện đã xảy ra, mọi thứ có thể thay đổi..."
Không khí dường như trầm xuống. Thời gian như ngưng đọng, không gian im lặng như tờ chờ đợi một lời phán quyết sau cuối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Thường
FanfictionThế sự vô thường, vạn vật đổi thay. Những việc tưởng chừng đã được an bài bỗng nhiên lại thay đổi. Liệu Kudo Shinichi phải làm gì để thay đổi vận mệnh của mình đây? Trích đoạn: Anh chờ đợi cô dâu của lòng mình xuất hiện ở cánh cửa lễ đường. Nhưng an...