Hành trình mới

86 9 5
                                    

Từ công viên Kungsträdgården, Shinichi rảo bước quay lại ga T-Centralen, cẩn thận suy nghĩ thật kỹ về cảm giác khác thường ngày hôm nay.

3 năm vừa rồi, cho dù được nhìn thấy cô nhiều hơn đi chăng nữa thì anh cũng không có cảm giác đặc biệt như ngày hôm nay. Cái cảm giác trái tim như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, đập liên hồi chỉ vì được nhìn thấy cô.

Rốt cuộc mọi chuyện là sao nhỉ?

Shinichi quay lại sân ga cũ. Mọi người đã lên chuyến tàu trước đó về hết rồi. Chỉ còn lại mình Hakuba ngồi chờ cậu chàng.

"Aizzz, tự nhiên cậu chạy đi đâu vậy? Tớ nghe thấy cậu gọi tên Shiho nên đã hiểu mọi việc nhưng bạn cậu ai cũng lo lắng. Tớ phải bảo họ trở về trước còn tớ sẽ ở lại chờ cậu bằng được thì họ mới yên tâm trở về!"

Hakuba thao thao bất tuyệt kể lại câu chuyện ban nãy nhưng Shinichi hơi băn khoăn nhìn anh bạn, đặt câu hỏi:
"Lúc cậu ở ngay gần trung tâm văn hóa Kulturhuset, cậu có vô tình nhìn thấy... Shiho không?"

"Shiho ở gần Kulturhuset? Không, tớ không thấy cô ấy đâu cả." - Hakuba thản nhiên như không có gì.

Shinichi không phát hiện ra điểm khác thường nào nên chỉ đành im lặng gật đầu trầm ngâm. Nhưng mà...

"Chậc, sao lại như thế nhỉ?" - Shinichi vò đầu bứt tai, khổ sở tự phân tích cảm giác kỳ lạ của mình.

Nhìn dáng vẻ thất thần, phiền não của cậu ta, Hakuba dặn dò Shinichi đứng yên tại chỗ, chờ mình chạy đi mua vé về ga Hornstull.

Lúc quay lại, thấy Shinichi vẫn mang vẻ đăm chiêu, Hakuba chiếu theo nghĩa vụ của người bạn, san sẻ ưu phiền với người ta:
"Chuyện gì đã xảy ra, kể lại cho tớ xem nào!"

Tuy vẫn có chút vướng mắc với thân phận thật sự của Hakuba nhưng giờ phút này, chàng thám tử bên cạnh là người năng lực nhất mà Shinichi có thể trông cậy.

Anh kể lại tình huống ban nãy, cũng kể ra cảm xúc khác lạ trong lòng.

"So với những lần tớ nhìn thấy cô ấy trước đây, lần này là đặc biệt nhất. Cảm giác khi hai đứa chạm mắt, giống như đó mới là chân ái đời mình, mới là... người mình luôn tìm kiếm bấy lâu vậy!" - Shinichi có chút không tin tưởng vào giác quan thứ sáu ngày hôm nay.

Tàu vào ga. Shinichi và Hakuba cùng nhau bước lên, chọn một khoang tương đối vắng khách rồi ngồi xuống ghế.

"Tớ hiểu rồi. Đại ý là cậu cảm thấy "cô gái" suốt 3 năm qua không giống với "cô gái" cậu mới gặp vừa nãy, phải không?" - Hakuba tóm tắt suy nghĩ phức tạp của cậu bạn.

Shinichi gật đầu, quả đúng là như vậy. Hakuba lại tiếp tục:
"Tớ thì nghĩ cậu suy nghĩ quá nhiều rồi! Có thể đó là cảm giác nhất thời của cậu thì sao? Hoặc cũng có thể sau khi rời khỏi cô ấy một thời gian, cảm xúc khác lạ mới xuất hiện trong lòng cậu? Hãy thử suy nghĩ theo nhiều chiều hướng, Shinichi! Hơn nữa, cậu có ngờ vực thì cũng chẳng thể đối chứng được điều gì! Làm sao có thể tìm được hai người giống hệt nhau trên trái đất này chứ?"

Hakuba có chút cười đùa, trêu chọc cậu bạn hay tự mình làm khổ mình này.

Giống hệt nhau?

Vô ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ