Shinichi theo đúng kế hoạch đến chỗ kho hàng tập đoàn Golden kia, mai phục chờ sẵn. Chỉ cần Hakuba gọi điện thông báo, anh sẽ đi ra, dẫn dụ 5 tên đàn ông to cao kia rời khỏi chỗ này.
Nương nhờ ánh đèn đường sáng rọi, Shinichi lướt nhìn đồng hồ trên tay, đã gần 10h đêm. Con phố vắng lặng hơn trước, người qua lại cũng dần thưa thớt, bóng đêm vội vã bao trùm lên bến cảng im lìm.
Chờ được khoảng 15 phút, đã có chuyện xảy ra. Không biết từ đâu, cảnh sát cơ động mai phục gần đó đột nhiên xuất hiện, một phát tóm gọn 5 tên côn đồ kia!
Đến Shinichi cũng cảm thấy bất ngờ, có phần lúng túng, không biết nên làm gì cho phải. Qua màn đêm tăm tối, Shinichi vẫn có thể nhìn rõ gương mặt vị sĩ quan cầm đầu, đó chính là nhân vật nổi tiếng xuất hiện trên mọi trang báo dạo gần đây - Heracles!
Chẳng nhẽ bên phía Cleandro xảy ra sai sót gì sao? Phải qua ngày hôm nay Heracles mới tập kích bất ngờ vào kho hàng này chứ, sao lại đến đây giờ này?
Là sai sót từ bên Cleandro hay từ chính Heracles? Có một bên thứ ba can thiệp hay... Cleandro có ý hãm hại mình và Hakuba?
Đúng vậy, nếu như biết được thời gian hai người đến đây, không khó để đoán được đại khái thời gian Shinichi và Hakuba hành động. Rồi nếu chẳng may trong lúc Shinichi và Hakuba đang giấu gói vàng trong kho hàng, bị Heracles dẫn đầu đoàn binh tiến vào, vậy chẳng khác nào cá nằm trong rọ rồi!
Nhưng suy luận này cũng có phần gượng ép! Shinichi và Hakuba lần đầu tiên gặp thương nhân Cleandro, cho dù ông ta có hiểu lầm khi nghĩ bọn họ là thành viên của Black World, sao ông ta dám xuống tay như vậy chứ?
Trăm mối suy luận tựu chung về một mối, chẳng thể phân biệt đúng sai, phải trái rõ ràng, Shinichi đâm ra hơi bực mình, đành phải âm thầm quan sát đoàn binh của Heracles từ xa. Anh cũng không quên nhắn lại cho Hakuba biết tình hình ở đây, yêu cầu cậu ta đừng vội ra mặt.
Sau khi hạ gục 5 tên đầu gấu kia, Heracles phá bỏ ổ khóa, hiên ngang tiến vào kho hàng. Ngoài dàn máy móc dùng để đúc vàng, một số vận dụng để vận chuyển kiện hàng lên xuống, bến bãi này dường như trống không.
Heracles nhìn lướt qua một vòng, chỉ một góc của kho hàng, lớn tiếng ra lệnh tên đàn em:
"Cho người đào góc này lên! Những người còn lại lục tìm thật kỹ cho tôi, tìm cho ra bằng chứng buộc tội!"Một tiểu đội nhận lệnh, bắt tay vào công cuộc lục soát, chưa đến nửa tiếng sau đã có người thông báo tìm được một túi vàng trong nhà kho! Lấy được bằng chứng quan trọng, Heracles dẫn giải 5 tên côn đồ về đồn cảnh sát thành lập hồ sơ vụ án!
Shinichi núp mình trong bóng tối, nhìn theo hướng đoàn tử sĩ của Heracles rời đi, đầu óc xoay chuyển hàng ngàn hàng vạn khả năng có thể xảy ra.
Lúc này, Hakuba cũng đã tới nơi, vẫy tay gọi Shinichi từ xa rồi hớt hải chạy đến:
"Rốt cuộc mọi chuyện là sao, cậu kể rõ lại cho tớ nghe xem nào!"Shinichi bất đắc dĩ thuật lại tình hình một lần nữa, đồng thời đưa ra những suy luận của mình, bàn bạc thật kỹ phương án đối phó với cậu bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Thường
FanficThế sự vô thường, vạn vật đổi thay. Những việc tưởng chừng đã được an bài bỗng nhiên lại thay đổi. Liệu Kudo Shinichi phải làm gì để thay đổi vận mệnh của mình đây? Trích đoạn: Anh chờ đợi cô dâu của lòng mình xuất hiện ở cánh cửa lễ đường. Nhưng an...