Thành công trót lọt

56 9 2
                                    

Ngay khi tiếng súng vang lên, người đứng tụ tập xung quanh cửa tòa án liền nháo nhào thành một đoàn. Người người dẫm đạp lên nhau, giành giật từng chút cốt chỉ để chạy trốn khỏi lưỡi hái tử thần.

Tình cảnh lúc bấy giờ vô cùng hỗn loạn. Achilles trúng đạn ngã gục xuống. Cảnh sát cũng phải ngỡ ngàng, hoảng hốt. Đến khi định thần lại thì hàng người đứng vây quanh đã chạy tán loạn đi mất, chẳng còn lấy một mống ở lại hiện trường.

Nhóm Shinichi cũng chẳng khá khẩm hơn được là bao. Đứng chôn chân giữa dòng người rồi bị xô đẩy, chen lấn, thê thảm đến tột cùng. Nhưng may mắn là Shinichi đã biết hướng súng bắn từ đâu mà ra.

Nếu như lấy nơi Shinichi đang đứng là trung tâm, nhìn về bên trái - Achilles được cảnh sát áp giải hai bên để tiến thẳng tới Tòa án. Cảnh sát đứng hai bên như vậy, kẻ bắn súng sẽ không thể ra tay từ bên mạn sườn được mà chỉ có thể ngắm bắn từ đằng sau hoặc trước mặt nạn nhân.

Và Shinichi đã tình cờ nhìn thấy tia lửa lóe ra từ bên tay phải - nghĩa là hung thủ nhắm bắn trực diện nạn nhân!

Để đạt được thành công, hắn ta phải có vị trí ngay hàng đầu, ít bị tác động từ những người bên cạnh, ra tay dứt khoát, chuẩn xác ở cự li khoảng 20m - bằng chiều dài mảnh sân trước cửa vào Tòa án.

Shinichi theo đúng suy luận của mình, hướng ánh mắt sang phía bên phải, dò đoán hung thủ qua cách ăn mặc của hắn ta.

Giờ đang là tiết trời giữa tháng 7, nóng bức ngột ngạt, hung thủ vì muốn che giấu khẩu súng nên phải có lớp áo ngoài - có thể là áo chống nắng, áo sơ mi phủ lên người thì mới che được khẩu súng đang cầm trong tay.

Hakuba cũng phát hiện ra được điểm đột phá này, tích cực cùng Shinichi chú ý đến những vị khách quốc tế có bộ dáng bất thường hay trang bị quá mức kín đáo.

Nhưng khổ nỗi dòng người cứ xô đẩy Shinichi không ngừng, vừa mới ổn định chỗ đứng vững chãi một tí thì người khác lại chen lấn tới chỗ anh. Dòng người càng bị phân tán, cơ hội bắt được hung thủ sẽ càng thấp đi, cứ thế này mãi cũng không phải ý kiến hay...

Đúng lúc này, không biết vì sao Akiko đột nhiên ngất xỉu, ngã dụi nằm rạp xuống dưới chân bọn họ. Người đứng gần nhất chính là Brian và Iris!

"Akiko, Akiko! Cậu làm sao vậy? Mau tỉnh dậy đi, Akiko!!!" - Iris la hét thất thanh, thu hút sự chú ý của mọi người, cũng coi như tạm dừng khung cảnh hỗn loạn chung quanh mình.

Nghe thấy tiếng la, Shinichi cũng không còn tâm tư đâu mà truy tìm hung thủ nữa. Nhớ đến hành động kỳ lạ của Iris và thành viên tổ chức đang đứng ngay cạnh - thầy Brian, Shinichi nhấm nháy Hakuba cùng quay trở lại xem xét tình hình sự việc.

May mắn là thầy Brian xử lý rất kịp thời, thầy cõng Akiko lên vai, nương theo dòng người, vừa hô hào vừa cầu xin:
"Xin tránh đường, xin tránh đường! Có người đang ngất xỉu ở đây, xin nhường đường cho chúng tôi ra ngoài!"

Shinichi có chút nuối tiếc ngoái lại đằng sau, bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để tóm gọn hung thủ. Nhưng khi nhìn đến Akiko đang bị vây quanh bởi Iris và thầy Brian - hai kẻ nguy hiểm chẳng kém gì hung thủ, Shinichi kiềm chế nỗi bực tức trong lòng, sải bước chân dài theo bọn họ đến bệnh viện gần nhất.

Vô ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ